(มีคลิป) เชียงใหม่ยามค่ำคืนสุดเหงา แหล่งเที่ยวย่านดังไร้ผู้คน ประชาชนพร้อมใจอยู่บ้าน

ช่วงค่ำคืนวันที่ 2 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศยามค่ำคืนในตัวเมืองเชียงใหม่เต็มไปด้วยความเงียบเหงา สถานที่ที่เคยเนืองแน่นไปด้วยผู้คนอย่างลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ แลนด์มาร์กท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่ ไม่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเดินเที่ยวชมเหมือนเช่นเคย เช่นเดียวกับ ถนนราชดำเนิน หรือ คนเดินวันอาทิตย์ ที่ต้องงดจัดกิจกรรมตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด ทำให้ค่ำคืนนี้ดูเงียบเหงาวังเวงจนน่าใจหาย


ส่วนย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ย่านท่องเที่ยวชื่อดังแนวฮิปสตรีทอีกแห่งหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ เงียบเหงาไม่แพ้กัน ร้านค้าร้านอาหารส่วนใหญ่พร้อมใจกันปิดให้บริการ หลังคณะกรรมการควบคุมโรคมีคำสั่งล่าสุด ห้ามนั่งกินดื่มภายในร้านและให้ปิดในเวลา 21.00 น. ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากเลือกหยุดให้บริการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่งผ่อนคลาย ขณะที่ถนนรอบคูเมืองก็เงียบเหงาถนนโล่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จังหวัดเชียงใหม่จะยังไม่มีประกาศให้ประชาชนงดออกเคหสถานในช่วงกลางคืน แต่ความรุนแรงของโรคโควิด 19 ที่ทำให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตไปแล้วถึง 7 ราย และ ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวันก็ทำให้ชาวเชียงใหม่ต่างอยู่ในความหวาดกลัวและพร้อมใจกันอยู่บ้านเพื่อป้องกันตัวเองจากโรคระบาดที่ยังไม่มีแนวโน้มจะคลี่คลายในเร็ววันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น