เชียงใหม่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่องขณะที่ ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 2,000 กว่าราย และยอดผู้เสียชีวิตคงที่ ด้านจังหวัดยังคงขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันและการแพทยระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

วันที่ 3 พ.ค.64 รายงานสถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มรายใหม่ทั้งสิ้น 41 ราย ซึ่งพบว่ามีปริมาณลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี

ขณะที่ ยอดจำนวนผู้ป่วยสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ 3,726 ราย รักษาหายแล้ว 2,229 ราย และไม่พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งยังคงอยู่ที่จำนวน 7 ราย ส่วนทางด้านเรือนจำกลางเชียงใหม่ยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อรวมจำนวนทั้งสิ้น 211 ราย ซึ่งยังไม่มียอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มจากเมื่อวานแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จนกว่าจะครบกำหนด 14 วัน โดยขอความร่วมมือประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการที่แจ้งให้ดังกล่าวอย่างเข้มงวด ในระยะนี้ โดยคาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จะกลับมาคลี่คลายในเร็ววัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น