หมู่บ้านในลำปาง ปิดหมู่บ้านห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออกหมู่บ้าน ป้องกัน การแพร่ระบาดโควิด 19

เรื่องราวมีการปิดหมู่บ้านห้ามผู้คนเข้า-ออก หวั่นแพร่เชื้อโควิด 19 ได้รับการเปิดเผยจากนายสุพัด อาลา ผู้ใหญ่บ้านใหม่สามัคคีหมู่ที่ 7 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ว่าตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 เป็นต้นมาจนถึง 26 พฤษภาคม 2564 ทางหมู่บ้านซึ่งได้มีประชุมเพื่อลงมติ หลังมีการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 เรื่องการปิดหมู่บ้านห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในหมู่บ้านใหม่สามัคคี เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมมีมติห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมงตามมติที่ประชุม


ซึ่งทางหมู่บ้านได้มีการจัดเวรยามตั้งด่าน covid-19 อาไว้ตลอด 24 ชั่วโมง ตรงบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเพื่อสังเกตการห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออก ในหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ส่วนชาวบ้านในหมู่บ้านหากจะออกไปที่อื่นต้องแจ้งให้ทางคณะกรรมการหรือ อสม.ให้ทราบทราบ และต้องมีความจำเป็นเท่านั้น เพราะว่าหมู่บ้านใหม่สามัคคีนั่นยังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 แม้แต่รายเดียว
โดยวันนี้ ( 3 พ.ค.2564 ) นายถวิล กุญชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้ง พร้อมด้วยนายธงชัย มุงเมือง เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้ง นายวิทยานนท์ ประสม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง และสิบเอกสุรชัย ต่อสู้ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคซึ่งได้รับการบริจาคมาไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ด่าน covid-19 ปากทางเข้าบ้านใหม่สามัคคีหมู่ที่ 7 ซึ่งห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออกหมู่บ้านตามมติที่ประชุมประชาคมของหมู่บ้าน โดยมีนายสุพัด อาลา ผู้ใหญ่บ้านใหม่สามัคคีหมู่ที่ 7 พร้อมด้วยนายขวัญชัย อ้ายมง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง และเจ้าหน้าที่ อสม.เป็นผู้รับมอบ ( ภาพสิบเอกสุรชัย ต่อสู้ )

ร่วมแสดงความคิดเห็น