ยกระดับ ต.ท่าก๊อ เป็นพื้นที่ควบคุม หลังเชิงรุก ACF พบติดเชื้อพุ่ง +10 ราย หลายหมู่บ้านตื่นตัวจัดมติเข้มมาตรการเพิ่ม สกัดระบาดลาม

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (CIVID 19) ระรอกใหม่ใน จ.เชียงราย มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระจายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ วันนี้ ณ วัดป่าเหียง ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่สรวย/ประธาน ศปก.อ.แม่สรวย มอบหมายให้ นายสามารถ แก้วพลิก สาธารณสุขอำเภอแม่สรวย นำทีมควบคุมโรค และ ทีม ศปก.ต.ท่าก๊อ ฝ่ายปกครอง จนท.ตำรวจ นายก อบต.ท่าก๊อ กำนัน ผู้นำชุมชน ออกสอบสวน กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง จากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พบ + เพิ่มกระจาย และได้ปฎิบัติการเชิงรุก Acf ในพื้นที่ 80 ราย ร่วมกับทีม Swab รพ.แม่สรวย เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ จำนวน 59 ราย และออกคำสั่ง กักตัว 14 วัน เน้นย้ำ ประชาสัมพันธ์ มาตรการ D M H T T ในพื้นที่เคร่งครัด

ในวันเดียวกัน ได้มีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย กำหนดพื้นที่ตำบลท่าก๊อเป็นพื้นที่ควบคุมเพิ่มเติม จากพื้นที่ควบคุมทั้งหมด 5 อำเภอ คือ ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด/ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย/ ต.พาน อ.พาน/ ต.ป่าก่อ อ.ดอยหลวง และ ต.โป่งผา อ.แม่สาย

ขณะเดียวกัน มีหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ท่าก๊อ ได้ตื่นตัวจัดตั้งด่านคัดกรองบุคคลเข้าออกในหมู่บ้านอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันระบาดโควิด 19 ทางด้าน นายปรีชา รัตนลี้ตระกูล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 25 บ้านพนาเสรี ได้จัดประชุมคณะกรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้าน ตั้งมติที่ประชุมหากครอบครัวใด มีบุตรหลานกลับจากต่างจังหวัดพื้นที่เสี่ยง ให้รายงานแจ้งผู้ใหญ่บ้าน อสม.ทราบ หากไม่ปฏิบัติหรือปกปิดข้อมูล จะมีโทษปรับ 2,000-5,000 บาท และกักตัวยกครอบครัว ส่วนบุคคลที่เขามาซื้อพืชผัก ผลไม้ ไม่อนุญาตให้ลงจากรถ จนกว่าจะนำพืชผักผลไม้ใส่รถจนหมดและขับออกจากในจุดกำหนดคัดกรอง ในห้วงเวลา 08.00 น.-19.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น