ปกครองตำบลท่าก๊อ ยกระดับปิดทุกหมู่บ้าน ห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออก หลังพบตัวเลขระบาดกว้าง ทำให้ตำบลปรับสู่พื้นที่ควบคุม

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ประสานงานชมรมกำนัน -ผู้ใหญ่บ้าน ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยการนำของ นายสันธาน ชาญเดช กำนัน ต.ท่าก๊อ อาศัยอำนาจ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบล – พระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ และคำสั่ง ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ที่ 27/2564 ให้ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านใน ต.ท่าก๊อ ทำการปิดหมู่บ้าน ตั้งด่านชุมชน คัดกรองโรคโควิด- 19 ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าหมู่บ้าน ให้ทุกด่านมีสมุดบันทึกผู้มาติดต่อ หากมีเหตุจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องเข้าหมู่บ้าน อันมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง โดยละเอียด แล้วทำบันทึก ที่อยู่ เบอร์โทร ( เน้นย้ำต้องมีเหตุจำเป็นจริงๆ เท่านั้น )

ให้ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านประชาสัมพันธ์ ให้ลูกบ้านทุกท่านทราบ ให้อยู่แต่ในหมู่บ้านของตนเอง ไม่ให้เข้าไปในเขต หมู่บ้านอื่น ให้ผู้ใหญ่บ้านและ คณะกรรมการ เข้มงวดผู้ถูกกักตัวให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ศปก.ต. โดยเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีทุกราย พร้อมทั้งให้ ผญบ. และ คณะกรรมการ ออกตรวจตรา เขตหมู่บ้านไม่ให้ ประชาชน มีพฤติกรรม เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค เช่น มั่วสุมดื่มสุรา รวมตัวกันมากกว่า 10 คน และงดจัดงานรื่นเริงต่าง ๆ ยกเว้น งานศพ แต่ให้จัดด้วยความระมัดระวัง ลดพิธีการต่าง ๆ จำกัด แขกผู้มาร่วมงาน

และในกรณีที่มีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ ถูกกักตัว ให้มอบหมายให้ ผู้ช่วยฯ ประธาน อสม. ชรบ. กรรมการหมู่บ้าน ผู้ทรงคุณวุฒิ ประชุม เลือกบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ทำหน้าที่หน้าที่ควบคุมสถานการณ์แทน โดยให้กำกับดูแล สั่งการทางโทรศัพท์ วิทยุสื่อสาร ให้ถือปฏิบัติ ตามคำสั่งนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หากมีคำสั่งเพิ่มเติม จะประกาศให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น