อบจ.เชียงราย ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ให้ผู้ปฏิบัติงานคัดกรองโควิด-19 พื้นที่อำเภอดอยหลวง

เวลา 14.00 น. วันพุธที่ 5 พ.ค. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการส่งมอบมอบหน้ากากอนามัยชนิด 3 ชั้น และแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโรค ให้แก่ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอดอยหลวง จำนวน 3 ตำบล และหมู่บ้านที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมีนายบดินทร์ เทียมภักดี นอภ.ดอยหลวง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เขตอำเภอดอยหลวง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอดอยหลวง ให้เกียรติร่วมมอบด้วย

ทั้งนี้ นายก อบจ.เชียงราย เผยว่า ตนรู้สึกชื่นชม และขอคารวะในความเสียสละ การดูแลเอาใจใส่ ความตั้งใจของ อสม. บุคลากรทางแพทย์ ในการดูแลประชาชน รวมถึงได้ปฏิบัติหน้าที่ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สร้างมาตรการการป้องกันในชุมชน สำรวจข้อมูลด้านสาธารณสุข เก็บข้อมูล เก็บบันทึกด้านสุขภาพของครอบครัว และรณรงค์เรื่องการป้องกันโรคเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

“ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดการเก็บประวัติสุขภาพของสมาชิกในชุมชนโดยละเอียด ได้ถูกนำมาใช้เพื่อติดตามผู้สัมผัสโรคและเพื่อติดตามด้านสุขภาพ รวมถึงเป็นต้นแบบการปฏิบัติตนด้านการป้องกันโรคอีกด้วย” นางอทิตาธรกล่าว

ทั้งนี้ อบจ.เชียงราย มีความห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 และได้มีมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชน มาอย่างต่อเนื่อง เช่น การทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อในสถานที่สาธารณะ สถานที่ราชการ ที่มีผู้ไปใช้บริการบ่อย การประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ ให้ประชาชนในพื้นที่ตระหนักและปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และทาง อบจ.เชียงราย ยังจัดเตรียมหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ เพื่อจะนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรการแพทย์ สาธารณสุข อสม. และเจ้าหน้าที่อื่นๆที่ปฏิบัติงานเป็นด่านหน้าในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย โดยจะทยอยนำเอาอุปกรณ์ดังกล่าวไปแจกจ่ายให้ครบทุกอำเภอทั่วจังหวัดเชียงรายตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น