(มีคลิป) เกิดเหตุระทึกขวัญ สลักพ่วงท้ายหลุดออกจากหัวรถพ่วง ไถลพุ่งชนทะลุรั้วของชาวบ้านพังเสียหาย โชคดีไม่มีได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

วันที่ 6 พ.ค.2564 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถพ่วงชนทะลุเข้าไปในบ้านประชาชน ทำให้รั้วได้รับความเสียหาย เบื้องต้นจึงแจ้งประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.ชมพู รุดไปตรวจสอบ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณแยกไฟแดงย่าเป้า ถนนพหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง

จากการตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งใกล้กับแยกไฟแดง โดยพบว่ามีพ่วงท้ายซึ่งบรรทุกปูนมาเต็มคันรถ หลุดออกท้ายรถพ่วง และเกิดไถลไปชนรั้วของบ้าน บ้านย่าเป้า ต.ชมพู ทำให้ได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งมีรั้วบ้านและประตูได้รับเสียหาย หลังเกิดเหตุคนขับ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ในจุดเกิดเหตุ

ต่อมาทราบว่าคนขับรถที่เกิดเหตุคือ นายณรงค์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ราษฎรชาว จ.ตาก โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนหัวพ่วง ลำปาง พ่วงท้ายทะเบียนลำปาง ได้บรรทุกปูนผงมาจาก จ.สระบุรี และจะนำไปส่งลูกค้าใน จ.เชียงใหม่ ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุได้หักเลี้ยวรถทางด้านซ้าย มุ่งหน้าไปเชียงใหม่ จังหวะที่เลี้ยวปรากฏว่าส่วนพ่วงท้ายเกิดหลุดออกจากหัวพ่วง ไปพุ่งไถลชนรั้วของชาวบ้านจนได้รับความเสียหายดังกล่าว โดยสาเหตุสันนิษฐานว่า สลักที่ยึดพ่วงท้ายหลุด ขณะที่รถได้หักเลี้ยวจึงทำให้เกิดแรงเหวี่ยง จนทำให้สลักหลุดออกจากกันจนพ่วงพุ่งชนจนเกิดเหตุระทึกดังกล่าวขึ้น

ทางด้านเจ้าของบ้าน ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ว่า ขณะที่ทำงานอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงรถชนดังสนั่นบริเวณหน้าบ้านตนเอง ตอนนั้นตกใจมาก แต่ก็ได้รีบออกบ้านไปดู ก็พบว่ามีพ่วงท้ายรถพ่วงชนรั้วบ้านตนเองได้รับความเสียหาย โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าโชคดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือถึงแก่ชีวิตแต่อย่างใด จากนั้นทางคนขับจึงได้ติดต่อประสานบริษัทประกัน และรถยกเพื่อลากรถออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนรั้วชาวบ้านที่ได้รับเสียหาย จะได้มาทำการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพเดิมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น