(มีคลิป) เหมืองแม่เมาะ สนับสนุนยางรถบรรทุกเก่า แก่วัด และโรงเรียน เพื่อใช้ประโยชน์ในการเรียนรู้

นายจักรพงค์ กันทากาศ หัวหน้าแผนกบำรุงรักษาเครื่องจักรล้อยาง พร้อมด้วย น.ส.สนธยา สุริยะ หัวหน้าแผนกพัสดุเหมืองแม่เมาะ และเจ้าหน้าที่ในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นผู้แทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผ.เหมืองแม่เมาะ นำยางรถยนต์บรรทุก ขนาด 27.00 R49 ที่หมดความจำเป็นในการใช้งานแล้ว จำนวน 10 เส้น มอบสนับสนุนให้แก่หน่วยงานวัดและโรงเรียน ทั้งในเขตพื้นที่จังหวัดลำปางและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้หน่วยงานได้นำไปสร้างมูลค่าเพิ่มใช้ทำประโยชน์ให้แก่ชุมชนและสังคมส่วนรวม

ในโอกาสนี้ ทางคณะฯ ได้นำยางรถยนต์บรรทุกที่หมดความจำเป็นในการใช้งานแล้ว จำนวน 4 เส้น มอบให้แก่วัดบ้านสัก ชุมชนบ้านสัก หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมืองลำปาง โดยมี นายไกร สมกูล กำนันตำบลบ้านเอื้อม ได้เป็นตัวแทนหมู่บ้านเข้าทำการรับมอบ ซึ่งยางรถยนต์เก่าที่ได้รับมอบนี้ ทางชุมชนโดยวัดบ้านสัก จะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการปรับแต่งภูมิทัศน์ รวมถึงทำการปรับเปลี่ยนรูปทรงจัดทำเป็นภาชนะรูปแบบต่างๆ เพื่อสำหรับนำไปใช้งาน ภายในศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตรของวัดบ้านสัก โดยทางวัดได้จัดสรรพื้นที่ไว้ทำเป็นศูนย์เรียนรู้การเกษตรแบบผสมผสาน ตามแนวทาง“เกษตรทฤษฎีใหม่” ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของชุมชนที่ได้ใช้ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต รวมถึงการบริหารจัดการด้านการเกษตร โดยทั้งหมดเพื่อจะให้ชาวบ้านในชุมชนพื้นที่ได้มีสถานที่ในการศึกษาเรียนรู้ด้านการเกษตร สามารถที่จะนำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดช่วยเพิ่มผลผลิตสร้างรายได้ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนในอาชีพ

ซึ่งในโอกาสเดียวกันนี้ ทางคณะผู้แทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผ.เหมืองแม่เมาะ ได้นำยางรถยนต์เก่าที่หมดความจำเป็นในการใช้งานแล้ว อีกจำนวน 6 เส้น มอบให้แก่โรงเรียนบ้านดงบุญนาค ในเขตท้องที่ตำบลบ้านเหล่า อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา โดยมี นายวสันต์ นาขยัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงบุญนาค เป็นตัวแทนโรงเรียนในการรับมอบ ซึ่งยางรถยนต์เก่าที่ได้รับมอบนี้ ทางโรงเรียนบ้านดงบุญนาคจะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการปรับแต่งภูมิทัศน์ ทั้งตามสถานที่สำคัญๆ ภายในหมู่บ้าน และภายในโรงเรียน โดยจะนำไปจัดสร้างทำเป็นสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนพัฒนาเด็กนักเรียนของโรงเรียนบ้านดงบุญนาค ให้มีมาตรฐานและคุณภาพมากยิ่งขึ้น

โดยสนามเด็กเล่นนี้ จะช่วยให้เด็กได้มีห้องเรียนธรรมชาติ สามารถคิดนอกกรอบ และนำสรรพวิชามาพลิกแพลงสร้างสรรค์ เชื่อมโยงดัดแปลง เพื่อก่อให้เกิดความคิดใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนได้รับการศึกษาตามความเหมาะสม เกิดความมุ่งมั่นตั้งใจในการที่จะศึกษาเล่าเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ มีความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความพร้อมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในสังคมอนาคต และสามารถที่จะเจริญเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะนำความรู้จากการศึกษา กลับมาพัฒนาต่อยอดช่วยเหลือสังคม และประเทศชาติให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น