สร้างความเชื่อมั่น!! อบจ.ลำพูน ส่งทีมเจ้าหน้าที่สนับสนุนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ส่งทีมเจ้าหน้าที่สนับสนุนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ภายในจุดเสี่ยงสัมผัส บริเวณโรงเรียนบ้านป่าป๋วย เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครอง บุตรหลาน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา ก่อนเปิดภาคเรียนที่กำลังจะถึงนี้

ขณะเดียวกัน วานนี้( 6 พ.ค. 64 ) องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ลำพูน ได้ฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อ พื้นที่ออกกำลังกาย สนามกีฬากลางจังหวัดลำพูน ป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการของประชาชนที่เข้ามาออกกำลังกายองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน โดยนายวิทยา สะคำปัน รองนายก อบจ.ลำพูน นำทีมสำนักปลัดฯ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เเละเจ้าหน้าที่ กองช่าง อบจ.ลำพูน ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ โควิด-19 พื้นที่ออกกำลังกาย สนามกีฬากลาง อบจ.ลำพูน ถนนสนามกีฬา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ทั้งอาคารโรงยิม สเตเดี้ยม เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ดังกล่าวให้ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการของประชาชนที่เข้ามาออกกำลังกาย พื้นที่แห่งนี้ในทุกวันจะมีประชาชน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ รวมถึงนักกีฬา มาใช้บริการพื้นที่ดังกล่าว

 

ทั้งนี้ พื้นที่สนามกีฬากลาง อบจ.ลำพูน ยังได้มีการตั้งจุดเช็คอิน-เช็คเอ้าท์ ในการใช้บริการของประชาชนในแต่ละครั้ง ทั้งยังได้มีจุดบริการเจลล์แอลกอฮอลล้างมือ ติดป้ายประชาสัมพันธ์ถึงการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่เชื้อ โควิด-19 ในวงกว้าง ขณะเดียวกันประชาชนที่จะเข้าไปใช้บริการ ต้องยึดหลักการปฏิบัติตัวตามหลัก D-M-H-T-T เพื่อป้องกันตนเอง ดังนี้ D : Social Distancing เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร เลี่ยงการอยู่ในที่แออัด M : Mask Wearing สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา H : Hand Washing ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ T : Testing การตรวจวัดอุณหภูมิและตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกรณีที่มีอาการเข้าข่าย และ T : Thai Cha Na สแกนไทยชนะก่อนเข้า-ออกสถานที่สาธารณะทุกครั้ง เพื่อให้มีข้อมูลในการประสานงานได้ง่ายขึ้น ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น