ลำพูนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนรักษามาตรการ D M H T T อย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2564 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน อำเภอเมืองลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์สุริยพงณช์ สุริยะพงฑากุล นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน ) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ประจำวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน

พบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ระลอกใหม่เพิ่มเติมจำนวน 3 ราย ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน – 6 พฤษภาคม สะสม จำนวน 288 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 53 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 231 ราย เสียชีวิตรวม 4 ราย

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำหรับยอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดลำพูนตอนนี้มี จำนวน 288 ราย ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวน 3 ราย พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลลำพูน 35 ราย โรงพยาบาลสนาม 13 ราย โรงพยาบาลอื่น ๆ อีก 5 ราย ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 7 ราย ผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 5 ราย ผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะที่ต้องให้ออกซิเจนค่อนข้างมาก 1 ราย ผู้ป่วยที่มีอาการปอดบวมและมีอาการเส้นเลือดตีบแทรกซ้อน 1 ราย

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ขอความร่วมมือผู้ที่มีความเสี่ยงและได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในครั้งแรกแล้วไม่พบเชื้อให้กักตัวจนกว่าจะครบ 14 วัน และรับการตรวจเชื้ออีกครั้ง หากพบอาการป่วยให้โทร. แจ้ง อสม. เพื่อประสานขอเข้ารับการรักษาทันที ทางด้านโรงพยาบาลลำพูนได้จัดเตรียมห้องตรวจสำหรับผู้ป่วยไข้หวัดโดยเฉพาะ และได้รับมอบตู้ตรวจหาเชื้อจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตในประเทศไทยโรงพยาบาลในอำเภอเมือง 2 ตู้ โรงพยาบาลจังหวัด 2 ตู้ และโรงพยาบาลประจำอำเภอ อำเภอละ 1 ตู้ และอยากจะขอความร่วมมือประชาชน งดเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หากจำเป็นต้องเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงต้องใส่หน้ากาก และให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงพื้นที่แออัดให้มากที่สุด และหากผู้ใดที่กลับจากพื้นที่เสียง 18 จังหวัด ( ขอนแก่น ชลบุรี ตาก นครปฐม ระยอง สงขลา สมุทรปราการ สมุทรสาคร สระแก้ว สุพรรณบุรี อุดรธานี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ประจวบคีรีขันธ์ ปทุมธานี นนทบุรี นครราชสีมา และกรุงเทพฯ ) ให้เข้าสู่กระบวนการกักตัวทันที และปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด หากมีผู้ไม่ปฏิบัติตามต้องมีโทษตามกฎหมาย และขอให้ทุกภาคส่วนร่วมรักษามาตรการ D M H T T ( D = เว้นระยะห่าง M = ใส่หน้ากาก H = หมั่นล้างมือ T = ตรวจวัดไข้ T = ใช้แอปฯไทยชนะ ) อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันลดจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดลำพูนให้เหลือน้อยที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น