(มีคลิป) หนุ่มเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก กลับมาขายยาบ้าอีก ล่าสุดตำรวจสืบทราบพฤติกรรมบุกจับตัวได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้าและไอซ์

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะ ลำปาง พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผกก.สส.สภ.แม่เมาะ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะ , ร.ต.อ.สามารถ ปิงแก้ว , ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น, ร.ต.อ.ปิโยรส ชูกุล, ร.ต.อ.วิษณุกร ตาใจ ,ด.ต.สง่า แสนกาวี ,ส.ต.ท.พิสิษฐ์ โห้วัฒนรัตน์ , ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู , ส.ต.ท.อลงกรณ์ ลาพานิชย์ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนายแจ๊ค อายุ 41 ปี ชาว ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 408 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงประมาณ ๐.๗ กรัม โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Vivo สีดำ-ฟ้า ยี่ห้อ SAMSUNG สีดำ รวม 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก น้ำเงิน-ดำ

ก่อนจะมีการจับกุม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้ออกสืบสวนหาข่าว เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และขณะที่มาถึงถนนสาธารณะในหมู่บ้านใหม่มงคล – บ้านปงชัย ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จนท.พบเห็นนายแจ็ค ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยังเป็นบุคคลต้องเฝ้าระวังของทางราชการ รวมทั้งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ เคยจับกุมดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และยังมีกำไรอีเอ็มติดที่ข้อเท้า ซึ่งพบเจ้าตัวกำลังเดินออกมาข้างถนน ท่าทางพิรุธต้องสงสัย ก่อนที่จะรีบขี่รถ จยย. ออกไปโดยสังเกตมีพิรุธต้องสงสัย

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติดตามไปโดยนายแจ๊ค ขี่รถจอดบริเวณหน้าบ้านตนเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบ และได้ถามนายแจ็ค โดยให้การรับว่าเพิ่งนำยาบ้าไปวางไว้บริเวณริมถนนที่พบตำรวจก่อนหน้านั้นที่จะขี่รถ จยย.มาที่บ้าน โดยยาบ้าที่วางไว้จะให้ลูกค้ามารับไป นอกจากนี้ รับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้อีกจำนวนหนึ่งที่ห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงให้นำไปตรวจสอบ จึงได้พบยาบ้า จำนวน 125 เม็ด และ ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงประมาณ ๐.๗ กรัม โดยเก็บไว้ในถุงเครื่องสำอางค์ วางอยู่บนที่นอนภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดเอาไว้พร้อมโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นนายแจ๊ค ยอมรับว่ายาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวเป็นของตน ต่อมาจึงนำตัวนายแจ๊ค ไปชี้จุดริมถนนใต้ป้ายบอกทางโดยพบยาบ้า อีกจำนวน 279 เม็ด ซึ่งพบอยู่ในกอหญ้าบริเวณใต้โคนเสาป้ายบอกทางริมถนนสาธารณะ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ในเบื้องต้นนายแจ๊ค ให้การรับว่าตนเอง เพิ่งพ้นโทษออกออกเรือนจำมาได้ไม่นาน โดยมีกำไรอีเอ็มติดที่บริเวณข้อเท้ามาด้วย หลังออกมาไม่มีงานทำ จึงตัดสินใจมาขายยาบ้าอีก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น