กกท.ชวนออกกำลังกาย กระโดดเชือก ผ่านออนไลน์ ในช่วงที่ โควิด -19 ระบาด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เนื่องจากในปี 2563 ที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมกีฬากระโดดเชือก ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ในช่วงสถานการณ์ลดการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ไปแล้วครั้งหนึ่ง ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า SAT Virtual jump rope Challenge โดด เดี่ยวไปด้วยกัน (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาลเลนจ์) และประสบความสำร็จได้รับการตอบรับเข้าร่วมโครงการจากประชาชนทั่วประเทศที่รักการออกกำลังกายตามแนววิถีปฏิบัติใหม่ นิวนอร์มัล กว่า 4,000 คน

ทั้งนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ในระลอกใหม่ กกท. จึงจัดกิจกรรม “แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาลเลนจ์ ซีซั่น 2” ภายใต้แนวคิด โดด เดี่ยว สร้างพลัง กระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ อยู่ที่บ้านหรือสถานที่ส่วนตัวขึ้นเป็นครั้งที่ 2 จะเปิดรับสมัครผู้ร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 13-19 พ.ค.นี้เพียง 6,000 คน โดยเมื่อผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมเรียบร้อยแล้วจะได้รับเชือกกระโดดคนละ1 ชุดฟรี เพื่อใช้ทำกิจกรรมกระโดดเชือกและเมื่อกระโดดครบตามกติกาในระยะเวลาที่กำหนดก็จะได้รับเสื้อสามารถหรือที่เรียกว่า เสื้อ Finisher (ฟินิชเชอร์) จะเริ่มกระโดดตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.- 30 มิ.ย. 64

ปีนี้ได้แบ่งประเภทของกิจกรรมการกระโดดเชือกออกเป็น 3 ระดับ ระดับแรก Fun Jumper (ฟัน จัมพ์เปอร์) กระโดดเพื่อความสนุก ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่าวันละ 150 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 15 วัน

ระดับที่ 2 Fit Jumper ฟิต จัมพ์เปอร์ กระโดดเพื่อสุขภาพ ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 20 วัน และสุดท้ายระดับที่ 3 Firm Jumper เฟิร์ม จัมพ์เปอร์ กระโดดเพื่อหุ่นที่ดี ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่าวันละ 3,000 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 20 วัน

เมื่อทำการกระโดดเชือกในแต่ละวันเรียบร้อยแล้วก็ส่งผลจำนวนครั้งที่กระโดดโดยแนบรูปหลักฐานการทำกิจกรรมหรือภาพถ่ายหน้าจอแอพพลิเคชั่นที่ใช้บันทึกผลกิจกรรมส่งมาที่เว็บไซต์ www.runlah.comทั้งนี้ผู้สมัครทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับใบประกาศนียบัตร เสื้อ Finisher (ฟินิชเชอร์)

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้ สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม และสอบถามคำแนะนำการกระโดดเชือกอย่างถูกวิธีได้ โดยผ่านช่องทางเฟสบุ๊คเพจของ โครงการ Virtual Jump Rope Challenge (เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์) และ ทางเพจของสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย Thai Jump Rope

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น