(มีคลิป) สลด เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าแม่ทะลำปางวอดทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านสองสามีภรรยาของออกไปสวนท้ายหมู่บ้าน พอรู้ข่าวรีบกลับมาบ้านแทบเข่าทรุด

เวลาประมาณ 09.26 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากจากพลเมืองดีว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน บ้านป่าตัน ม.5 ต.ป่าตัน เบื้องต้นจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น จากนั้นได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลป่าตัวนาครัว ทต.น้ำโจ้ ทต.นาครัว ทต.แม่ทะ ออกให้การช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้งให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ พุ่มน้อย สว.(สอบสวน) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เวรสอบสวนร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึง พบว่าไฟกำลังโหมไหม้บ้านเลขที่127/2 โดยชั้นบนของบ้านสร้างด้วยไม้ พบไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าทำงานด้วยความยากลำบากเพราะบ้านที่ไฟไหม้นั้นอยู่ในซอยแคบ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟไม่นานไฟจึงสงบไม่ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง แต่ก็ทำให้ไฟไหม้ตัวบ้านชั้นบนเสียหายทั้งหมด
ต่อมาทราบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุเจ้าของบ้านคือนายบุญธรรม ดวงติ๊บ อายุ 66 ปี ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในบ้าน โดยออกบ้านไปสวนของตัวเอง ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น