(มีคลิป) ตร.บ่อเกลือ จับแม่วัยรุ่น สปป.ลาว ฆ่าลูกตัวเอง ทิ้งข้างป่า

เมื่อวันที่  10 พฤษภาคม  พ.ศ. 2564  เวลาประมาณ  14.30 น. พ.ต.อ.สมชาย กาวิเนตร ผกก.สภ.บ่อเกลือ, พ.ต.ท.สรศักดิ์ บุญราก รอง ผกก.ป.สภ.บ่อเกลือ, พ.ต.ท.ประหยัด  กาน้อย รอง ผกก.สส.สภ.บ่อเกลือ พ.ต.ท.สมาน ปรารมภ์ สวปฯ พ.ต.ต.สุทรร นันติ๊บ สว.สสฯ ร่วมกับ ว่าที่ พ.ต.ต.สมชาย วิรมย์รัตน์ สว.ตม.จ.น่าน ร.ต.ท.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ รอง สว.ตมจว.น่าน ส.ต.ต.วรกานต์ บุรณศิริ ผบ.หมู่ ตม.จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ซ้อนกิ่น  อายุ 19 ปี บ้านหนองใหญ่ เมืองบ่อแตน แขวงไชยบุรี สปป.ลาว โดยกล่าวหาว่า “ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” พร้อมได้นำตัวทำแผนประกอบรับคำสารภาพณจุดเกิดเหตุ

หลังจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค 2564 เวลา 10.30 น.ร.ต.อ.ทินกร ไชยเรือน พงส.สภ.บ่อเกลือ ได้รับจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีชาวบ้านพบศพทารกเกิดใหม่นำมาทิ้งริมถนนสายหลักลาย – ภูฟ้า บริเวณบ้านผาสุข หมู่ 3 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จึงได้ประสานนายนิธิวัฒน์ แสงเดือน นายแพทย์เวรโรงพยาบาลบ่อเกลือ รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ นายดุลยฤทธิ์  ลำนัย นายก อบต.ภูฟ้า , นายนิพล ใจปิง ผญ.บ้านผาสุข และจนท.ทีมกู้ที่กู้ภัย อบต.ภูฟ้า รออยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบศพทารกเกิดในมีคราบเลือดสดๆ ติดอยู่ในถุงหื้วพลาสติกใส ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ชั้น พบว่าเป็นทารกเพศหญิงร่างกายสมบูรณ์ ครบ 32 ประการ น้ำหนักประมาณ 2-3 กก.โดยเลือด ยังติดอยู่ในถุงพลาสติกและตัวเด็กด้วยมีการตัดสายสะดือเด็กยังไม่แห้งอยู่มีน้ำคล่ำติดตามบริเวณตัวเด็ก จึงร่วมกันชันสูตรพลิกศพทารกในเบื้องต้นณจุดเกิดเหตุก่อนที่จะนำไปตรวจโรงพยาบาลบ่อเกลืออีกครั้งหนึ่ง

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ ได้รับแจ้งจากทาง รพ.บ่อเกลือ ว่ามีบุคคลมาเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.บ่อเกลือ ท่าทางอิดโรย อ่อนเพลีย คล้ายคนที่พึ่งคลอดลูกมาใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบตามแจ้งพบ นส. ซ้อนกิ่น อายุ 19 ปีเศษ บ้านหนองใหญ่ เมืองบ่อแตน แขวงไชยบุรี สปป.ลาว (ผู้ต้องหา) จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ตนได้คลอดเด็กทารกที่พบเป็นศพดังกล่าวในห้องน้ำในบ้าน ม.3 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ผู้ต้องหาเกิดอาการตกใจและเกิดความกลัวว่าสามีจะรู้ จึงได้นำเด็กทารกใส่ถุงพลาสติก แล้วนำไปทิ้งที่พุ่มไม้บริเวณสวนของชาวบ้าน ห่างจากบ้านพักของตนเองเช่าอยู่  ประมาณ 30 เมตร หลังจากนั้นผู้ต้องหามีอาการอิดโรย อ่อนเพลีย หน้ามืด จึงได้เข้าทำการรักษาตัวที่ รพ.บ่อเกลือ และเจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงการได้รับอนุญาตเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทย (ผู้ต้องหา) ให้การว่า ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดย หนังสือผ่านแดนเมื่อวันที่ 22 มี.ค.63 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร จนถึงวันที่ 20 เม.ย.63 หลังจากการได้รับอนุญาตสิ้นสุดได้อยู่ในราชอาณาจักรไทยมาโดยตลอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ เห็นว่าเมื่อมีเหตุที่จะออกหมายจับบุคคลนั้นตามมาตรา 66 (2) แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้ มีหลักฐานตามสมควรว่า (ผู้ต้องหา) น่าจะได้กระทำความผิดและมีเหตุอันเชื่อว่าจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือจึงได้ทำการจับกุมตัว นส. ซ้อนกิ่น  และแจ้งข้อหาให้ทราบว่า “ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และ เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” นส. ซ้อนกิ่น  (ผู้ต้องหา) ให้การรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น