หนุ่มน่าน เจ็บ 3 หลังก้มดูโทรศัพท์ระหว่างขับรถ ทำรถพุ่งลงข้างทาง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.30 น.พ.ต.ท.ภัทระ ตนะทิพย์ พงส.สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีรถยนต์กระบะปิคอัพ เสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง  ถนนสายหลัก น่าน-ทุ่งช้าง บริเวณม่านแก้วรีสอร์ท บ้านนาก้อ ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว จ.น่าน  มีผู้ได้รับทั้งหมด 3 ราย เป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ ทีมจนท.กู้ชีพ-กู้ภัย ช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้นหน้าจุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีรถยนต์ กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.เจดีย์ชัย นำส่ง 1 ราย กู้ชีพ-กู้ภัยแงง นำส่ง 2 ราย ที่โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว ทะเบียน น่าน ของบริษัทติดตั้งอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางขาขึ้นจากจังหวัดน่านไปอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ส่วนรถยนต์และอุปกรณ์ด้านสื่อสารได้รับความเสีย ห่างจากริมถนนประมาณ 10 เมตร

จากการสอบถามนายรัชพล อายุ 23 ปี บ้านหมู่ 10 ต.บ่อเบี้ย อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ เป็นคนขับ และมีผู้โดยสารชื่อนายณัฐวุฒิ   อายุ 23 ปี บ้านหมู่ 2 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน และนายไกรสร  อายุ 22 ปี บ้านหมู่ 2 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน นั่งมาด้วย ทั้งหมดแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน

นายรัชพล ซึ่งเป็นคนขับรถคันที่เกิดเหตุทราบว่าขณะที่เกิดเหตุได้ขับรถมาจากบริษัทในตัวเมืองเพื่อไปติดตั้งสายนำสัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเล็กน้อยตนได้เปิดมองโทรศัพท์มือถือเพื่อขึ้นมาดูว่าเหลือระยะทางอีกกี่กม.จะถึงที่หมายขณะที่มองอยู่นั้นรถยนต์เสียหลักพุ่งลงข้างทางชนต้นไม้จนได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

ซึ่งทางพ.ต.ท.ภัทร ตนะทิพย์ พงส.สภ.ปัว จ.น่าน ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเพื่อดำเนินการปรับดำเนินคดีตามกฎหมายจึงได้แจ้งประสานบริษัททราบเพื่อให้นำรถมากู้ชักลากต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น