อดีต ผกก.สภ.เชียงของ ขึ้นซ่อมสายไฟฟ้า ถูกไฟซ็อตตกบันได ล้มหัวฟาดก้อนหิน ไปเสียชีวิตที่ รพ.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 64 พ.ต.ท.เรวัตร ณ ลำพูน สว.(สอบสวน) สภ.เชียงของ จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุอดีตผู้กำกับ สภ.เชียงของ ถูกไฟฟ้าซ็อตถูกนำส่ง รพ. ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาก่อนออกตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านข้างอาคารที่พัก พบบันไดอลูมิเนียม ความสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งอยู่ด้านข้างอาคารดังกล่าว ที่พื้นดินใกล้กับบันไดพบมีดคัตเตอร์ กรรไกร และคีมตัดลวด ตกอยู่ ส่วนผู้เสียชีวิตคือ พ.ต.อ.ดิเรก พึ่งประดิษฐ์ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 333 ม.1 ต.เวียง อ.เขียงของ อดีต ผกก.สภ.เชียงของ ซึ่งเกษียณอายุมาได้ประมาณ 8 ปี และทำธุรกิจรีสอร์ตในพื้นที่ อ.เชียงของ

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า วันก่อนเกิดเหตุมีพายุฝนลมแรง พัดกิ่งไม้หักพาดสายไฟฟ้า ทำให้ไฟดับ เช้าวันนี้ผู้เสียชีวิตจึงนำบันไดไปขึ้นซ่อมไฟ แต่ถูกไฟฟ้าซ็อต ร่วงจากบันไดและตกลงสู่พื้น โดยระยะจากบันไดไปสู่พื้นด้านล่างสูงประมาณ 4 เมตร เพราะจุดที่บันไดวางอยู่บนเนิน และจังหวะร่วงพื้นหัวไปฟาดกับหินที่นำมาเรียงเป็นขอบเนิน ได้รับบาดเจ็บ คนงานที่ทำงานอยู่ใกล้กับจุดที่อดีต ผกก.ทำงานอยู่ เห็นเหตุการณ์จึงรีบแจ้งญาติ และพากันนำส่งตัวไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชเชียงของ แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวไปเสียชีวิตที่ รพ.

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากชันสูตรศพเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่จะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น