(มีคลิป) หนุ่มใหญ่เกษตรเครียดติดไทม์ไลน์โควิด-19 แขวนคอเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.45 น. พ.ต.ท.เมธาสิทธิ์ พันธุ์อิทธิโรจ พงส.สภ.เมืองน่าน จ.น่าน แจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านเอื้ออาทรซอย ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่านจังหวัดน่านพร้อมประสาน ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลน่านและทีมกู้ชีพกู้ภัยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จังหวัดน่าน (อัศวินม้าขาว) ร่วมชันสูตรพลิกศพเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในห้องห้องบ้านหน้าห้องน้ำพบผู้เสียชีวิตชื่อนายธนกฤติ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี อยู่บ้าน ซอย 2/2 บ้านเจดีย์หมู่ 15 ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านทำงานอยู่ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ตำแหน่งเจ้าพนักงานพิมพ์ ระดับ 4 ลูกจ้างประจำ

สภาพศพสวมเสื้อสีขาว สวมกางเกงสแล็คขายาวสีดำ ใช้ผ้าขาวม้าผูกติดกับวงกบประตูห้องน้ำ  สอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใดและพบจดหมายสั่งเสียไว้วางอยู่โต๊ะห้องโถงนั่งเล่นห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 เมตร จึงได้บันทึกและตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเจ้าหน้าที่ที่ร่วมชันสูตรได้สวมใส่ชุด ppe mad และถุงมือรัดกุมเพื่อป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ด้วย

โดยเนื้อหาในข้อความว่า เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 กักตัวมาได้ 12 วัน เข้าวันที่ 13 มีอาการแน่นหน้าอกเป็นพักๆ รู้สึกไม่ค่อยดีเลยทั้งที่ตรวจ 2 รอบไม่มีเชื้อ หายใจลำบากหรือว่าคิดไปเอง แต่อาการมันเจ็บๆ เจ็บขึ้นเรื่อยๆ กลัวเป็นภาระให้กับคนอื่นกลัวเป็นภาระให้คนอื่นไปดีกว่า ทรมานตนเองขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะเหนื่อย และขอพักก่อนชีวิตคนเราก็เท่านี้แหละ และมีการโน้ตการสั่งเสียภายในครอบครัวในสมุดโน๊ต 1 เล่ม

จากการสอบถามนายนพรัตน์ จิโน อายุ 37 ปี ทำงานที่สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนแรกผู้พบศพ เล่าว่าได้ออกมาจากสำนักงานพร้อมกับเพื่อนร่วมงานตามหาผู้ตายที่บ้านพักเนื่องจากไม่สามารถติดต่อราชการประสานงานในช่วงที่อยู่ในช่วงระหว่างกักตัวช่วงโควิด 19 หลังจากที่ผู้เสียชีวิตมีทามไลน์

ติดต่อสัมผัสผู้ป่วย covid 19 รายที่ 73 ของจังหวัดน่าน ซึ่งตามประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินกรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน จึงให้ผู้เสียชีวิตได้กักตัวครบ 14 วันแล้วทางสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ได้ให้กับตัวเพิ่มอีก 7 วัน รวม 21 วันแต่มาพบผู้ตายคอตายเสียก่อน

หลังจากการตรวจชันสูตรพลิกศพแล้วได้ประสานทางญาติติดต่อรับศพและประสานทางศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินกรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่านเรื่องการดำเนินการพิธีเผาศพในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น