(มีคลิป) เชียงราย ผู้ป่วยหายแล้ว 407 ราย เร่งให้ความรู้หมอพร้อม และช่วยเหลือหมู่บ้านที่มีการแพร่ระบาด

วันที่ 13 พ.ค.64 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การควบคุมของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 ได้มอบหมายให้ชุดพัฒนามวลสัมพันธ์ จัดชุดเดินเท้ารณรงค์ป้องกันโควิด -19 พร้อมให้ความรู้การลงทะเบียนรับสิทธิ์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านทาง Line application “หมอพร้อม” และประโยชน์ของการลงทะเบียน พร้อมนำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป ไข่ไก่ หน้ากากอนามัย ยารักษาโรค มอบให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยทาง พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ได้ลงพื้นที่ ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อมอบสิ่งของในการดำรงค์ชีพให้กับประชาชนในหมู่บ้านที่มีการปิดการเข้าออกชั่วคราวเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

โดยในพื้นที่ อ.แม่สาย มีหมู่บ้านควบคุม หรือป้องกันการเข้าออก จำนวน 4 หมู่บ้าน คือ บ้านถ้ำปลา หมู่ 3 ต.โป่งงาม มียอดผู้ติดเชื้อรวมจำนวน 24 ราย เริ่มปิดหมู่บ้านเมื่อวันที่ 20 เม.ย.64 เป็นต้นมา 2. บ้านน้ำจำ ม.5 ต.โป่งผา มียอดผู้ติดเชื้อรวม 13 ราย ปิดหมู่บ้านดั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.64 3. บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ต.เวียงพางคำ ยอดผู้ตอดเชื้อรวม 14 ราย เริ่มปิดหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.64 4.บ้านเหมืองแดงใต้ ม.1 ต.แม่สาย ยอดผู้ติดเชื้อยังอยู่ระหว่างสำรวจตรวจหาเชิงรุก เริ่มปิดหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.64

หลังจากที่ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับหมู่บ้านต่างๆแล้ว ได้เดินทางตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ปฏิบัติหน้าที่ชายแดน ไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 และสิ่งผิดกฎหมายที่อาจจะลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดน

สำหรับ รายงานสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดเชียงราย วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 6 ราย รวมยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 504 ราย ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. 64 รักษาผู้ป่วยหายกลับบ้านสะสม 407 ราย
ผู้ป่วยกำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลฯ 95 ราย รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 38 ราย รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ม.แม่ฟ้าหลวง 50 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน 7 ราย
รักษาตัวอยู่ที่ Hospitel 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตสะสม 2 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น