สภ.เมืองน่าน รวบ! ลุงวัย 64 มั่วสุมขายยาบ้ากลางหมู่บ้าน พบของกลางเป็นยาไอซ์และยาบ้าอีกกว่า 72 เม็ด ตร.เข้าจับกระโดดหนีไม่รอด

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.30 น.อำนวยการจับกุม พ.ต.อ.ขาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน,พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน,พ.ต.ท.เดียว ศรีวิชัย สว.สส.ส.ภ.เมืองน่าน(เจ้าหนักงาน ปปส.) , ร.ต.อ.อนุรัษ์ ข้นแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองน่าน ผู้ทำการจับกุม ร.ต.ท.ปริเวศน์ สุวรรณจริญ รอง สว.ตม.จ.น่าน ,ร.ต.ท.ธนกร จีนขจร รอง สว.ฒม.จ.น่าน, ด.ต.สมควร มงคล ผบ.หมู่ ตม.จ.น่าน, ด.ต.วีระพงษ์ สุทำแปง ผบ.หมู่ ตม.จ.น่านได้ร่วมกันจับกุม นายเลาสู่หมวง อายุ 64 ปี บ้านสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าขนิดเม็ด สีส้ม จำนวน 72 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 0.17 กรัม


หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมสืบทราบว่าที่บ้านของนายเลาสู่หมวง  เป็นเจ้าบ้านและเคยถูกต้องโทษในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดของ สภ.เมืองน่าน โดยจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามั่วสุมเสพยาเสพติดของกลุ่มชาวเขาสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับในชุมชน/หมู่บ้านเป็นประจำ เมื่อไปถึงหน้าบ้านฯได้สังเกตว่ามีภายในบ้านมีการร่วมกลุ่มของชายชาวเขาในลักษณะผิดปกติ ซึ่งมีนายเลาสู่หมวง (ผู้ต้องหา)ท่าทางมีพิรุธและมีลักษณะตรงตามที่สืบทราบเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังจะกระโดดออกที่หน้าต่างของบ้าน จนท.ชุดจับกุมได้ไล่ติดตามสามารถควบคุมตัวและตรวจคันตัวนาย เลาสู่หมวง แซ่จ๋าว พบ ของกลางดังกล่าวจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายในชั้นจับกุมผู้ต้องหา ให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาโดยสมัครใจของผู้ต้องหาเองจึงได้ควบคุมตัวนายเลาสู่หมวง นำส่ง พงส.ส.ภ.เมืองน่านเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น