กอ.รมน.จ.ลำพูน จัดหน่วยรถเคลื่อนที่ รณรงค์และประชาสัมพันธ์ เชิญชวนชาวลำพูนฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2564 พ.อ.โรมรัน ชูก้าน รอง ผอ.รมน.จ.ลำพูน (ท.) กล่าวว่า ทางกอ.รมน.จ.ลำพูน ได้จัดหน่วยรถเคลื่อนที่ รณรงค์และประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนในพื้นที่  เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นถึงความปลอดภัยในการรับวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนฉีดวัคซีน และเชิญชวนประชาชนลงทะเบียนผ่านกลุ่มไลน์(Line) และแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” รวมถึงแนะนำการติดตั้งและใช้งาน เพื่อให้เป็นช่องทางการสื่อสาร ติดตามอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน การรายงานผลแก่เจ้าหน้าที่ และระบบนัดในการรับวัคซีนในครั้งต่อไป

โดยระยะแรกนี้ ได้เชิญชวนให้ประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ดำเนินการก่อน ได้เปิดให้ลงทะเบียนแล้วตั้งแต่ 1 พ.ค. 64 ส่วนประชาชนที่มีอายุ 18-59 ปี จะเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. 64 เป็นต้นไป ผลที่จะได้รับ คือการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน ลดอัตราการป่วย อัตราการเสียชีวิต และช่วยให้เศรษฐกิจ และสังคมกลับสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว

“อีกทั้งปัจจุบัน จ.ลำพูน ยังคง ใช้มาตรการ D-M-H-T-T-A ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งช่วยกันเป็นหูเป็นตาการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายของประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับคนไทยที่กลับจากต่างประเทศ ขอให้เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อและกักตัวตามระบบ และอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม (Fake News) ขอให้ตรวจสอบความถูกต้องก่อนแชร์หรือเผยแพร่ข้อมูล เพื่อลดความตื่นตระหนกและผลกระทบที่จะเกิดขึ้น”

ทั้งนี้ จากการประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ประชาชนในพื้นที่ ให้ความสนใจเป็นอย่างดี เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนโดยเร็วที่สุด ร่วมกับมาตรการต่างๆ โดย กอ.รมน.จ.ลำพูน จะได้จัดรถออกรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ อย่างต่อเนื่องต่อไป พ.อ.โรมรันฯ กล่าวในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น