ลำพูนออกตรวจ สอบข้อร้องเรียน การลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล พบร้านฝ่าฝืนมาตรการ จับดำเนินคดี

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 64 โดยการอำนวยการของ นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูน นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รอง ผวจ.ลำพูน นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปจ.ลำพูน นายโยธิน​ ประสงค์ความดี​ นอภ.เมืองลำพูน ได้สั่งการให้นายเอนก ทาสัก ปจ.ลำพูน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน “พยัคฆ์เทวี” ชุดปฏิบัติการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค จ.ลำพูน (ศปก.จ.ลพ.) สมาชิก อส. สังกัด กองร้อยบังคับการและบริการ​ ออกตรวจ สอบข้อร้องเรียน

กรณีมีการร้องเรียนว่า​ มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ ภายในร้านเหล้าตอง​ บริเวณแถวคูเมือง​ ตรงข้ามสวนสาธารณเจ้าหญิงแขกแก้ว จากการตรวจสอบ พบว่ามีการปิดร้าน​ แต่พบว่าภายในบ้าน​ บริเวณหลังร้านมีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ และสังสรรค์กัน​ เนื่องจากเป็นการเลี้ยงวันเกิดของเจ้าของบ้าน ซึ่งเกิด​วันที่​ 17 พ.ค.​ 2506 จึงได้แนะนำว่า​ ปัจจุบันอยู่ในห้วงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019 ระบาด​ และจ.ลำพูน​ ได้มีคำสั่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮออล์​ และยินยอมให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านดังกล่าว​ และขอความร่วมมือห้ามนั่งดื่มกินที่มีลักษณะเสี่ยงเช่นนี้​ และให้ปฏิบัติตามมาตรการ​ D-M-H-T-T-A

อีกรายได้ออกตรวจตราพื้นที่​ ต.เหมืองง่า​ พบมีกลุ่มบุคคลนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ บริเวณหน้าร้านค้า​ ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรค​ ชี้แจงและแจ้งกับเจ้าของร้านว่า​ “ไม่ปิดสถานที่ซึ่งมุ่งเน้นการขาย จำหน่าย​ จ่าย​ แจก​ ให้สุรา ​และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ เพื่อดื่มกินในสถานที่ และบริเวณนั้น” ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ลำพูน ที่​ 46/2564 ลงวันที่​ 27 เม.ย.​ 64 ได้แจ้งสิทธิ และควบคุมตัวเจ้าของร้าน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น