หนุ่มลำปาง ลักรถ จยย. ตร.สงสัยเข้าสอบถามกลับมีพิรุธ พยายามจะหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่กุมควบคุมตัวไว้ได้ ทำการสารภาพลักรถจริง

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.สภ.จอมทอง ปรก.สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ , ร.ต.อ.อมรินทร์ ชัยเนตร รอง สวป.ฯ , ด.ต.อนุกูล กันทะวงค์ , ด.ต.วรศักดิ์ เจริญวงศ์ , ด.ต.อมรรัตน์ พ้นภัย และ ส.ต.ท.ชนาพันธ์ ควัฒน์กุล

ได้ร่วมกันจับกุม
นายไมตรีหรืออาท อายุ 33 ปี  บ้าน ม.1 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ หรือรับของโจร ”

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 13.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนเวรฯ (ร.ต.ท.หญิง นวพร คำมงคล) ว่ามีเหตุลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์) โดยมีนางกัญญารัตน์  อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย ได้แจ้งว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ ของตนที่จอดไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดประตูเชียงใหม่ ได้หายไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาตลาดประตูเชียงใหม่ สถานที่เกิดเหตุ พบชายไทยหนึ่งคน รูปร่างสันทัด ผิวคล้ำ อายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ พิมรูปหน้าคนติดบริเวณด้านหน้าของเสื้อ กางเกงขาสั้นแบบห้าส่วน สีเขียวขี้ม้า รองเท้าแตะแบบคีบสีดำ และสวมหน้ากากอนามัย เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ ของ นางกัญญารัตน์ฯ ผู้เสียหาย ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อฯ ไป

ต่อมาได้สืบสวนจนทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายไมตรี อายุ 33 ปี เป็นบุคคลเร่ร่อน มักจะนอนที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์เรื่อยมา จนกระทั่ง วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ สถานที่จับกุม พบชายไทยหนึ่งคน รูปร่างสันทัด ผิวคล้ำ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงแบบห้าส่วนสีเขียวขี้ม้า รองเท้าแตะแบบคีบ กำลังนั่งบนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับนายไมตรี   ผู้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินเข้าไปสอบถาม เมื่อเดินไปถึงชายคนดังกล่าวได้แสดงอาการตกใจ และพยายามจะหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมควบคุมตัวไว้ได้ก่อน จากการสอบถาม ทราบชื่อว่าชื่อ นายไมตรี  อายุ 33 ปี ที่อยู่  ม.1 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สอบถามเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาประตูเชียงใหม่ฯ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 นายไมตรีหรืออาทฯ ได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าตนเป็นคนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ ไปจริง รถจักรยานยนต์คันที่ตนลักไปนั้นคือคันที่ตนกำลังนั่งอยู่ในขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

โดยหลังจากที่ตนขับขี่หลบหนี ไปตามถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตนได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนออก แล้วนำไปทิ้งบริเวณป่าข้างทาง ริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน แต่ตนจำไม่ได้ว่าจุดไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายไมตรีหรืออาทฯ ผู้ถูกจับ ให้ทราบว่า “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวรถ จำนวน 1 คัน (คันที่นายไมตรีฯ ผู้ถูกจับ กำลังนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ ในระหว่างถูกจับกุม) ไว้เป็นของกลางในคดี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม มีหลักฐานเชื่อแน่ว่าผู้ต้องหา เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุคดีลักทรัพย์ฯ ดังกล่าวข้างต้นจริง จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ตลอดจนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันก่อเหตุและคำรับสารภาพของผู้ต้องหา จึงมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับนายไมตรีหรืออาทฯ ได้ แต่ไม่สามารถออกหมายจับได้ทัน และหากไม่ควบคุมตัวพวกผู้ต้องหาไว้ ผู้ต้องหาน่าจะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงหรือข่มขู่พยานหลักฐาน ประกอบกับผู้ต้องหาเป็นบุคคลเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และมีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี จึงเป็นเหตุให้มีความจำเป็นเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมด้วยเหตุแห่งการจับโดยไม่มีหมายจับ ให้ทราบว่า “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ จัดทำบันทึกการจับกุมไว้และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น