จ.ลำพูนจัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน เพื่อเสนอและพิจารณาผ่อนปรนในวาระสำคัญต่างๆ ที่จำเป็นเร่งด่วนกับสถานการณ์ปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2564 ที่ ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 23/2564 โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน , นายอำเภอ , หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ เพื่อเสนอและพิจาณาในวาระสำคัญต่างๆ

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญประกอบด้วย
1. การพิจารณา เรื่อง โรงเรียนและสถานบันการศึกษาทุกประเภท ให้สามารถใช้อาคารสถานที่เพื่อการจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม หรือการทำกิจกรรมใดๆได้ตามความเหมาะสม และความพร้อม โดยให้ดำเนินการตามคำแนะนำของทางราชการและมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด , สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดลำพูน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วแต่กรณี

2. การพิจารณา เรื่อง ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านหมูกะทะ ชาบู บุฟเฟต์ รวมถึงหาบเร่ แผงลอยรถเข็น ให้เปิดดำเนินการไต้ตามปกติ ทั้งนี้ ให้งดการจำหน่าย และห้ามการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และงดเว้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต ในสถานที่ดังกล่าว
3. การพิจารณา เรื่อง ร้านสะดวกซื้อ ชูเปอร์มาเก็ต ตลาดนัดกลางคืน ถนนคนเดิน ตลาดโต้รุ่ง ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปักติของสถานที่นั้นๆ
4. การพิจารณา เรื่อง สนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติของสถานที่นั้นๆ และสามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้โดยจำกัดจำนวนผู้ชมในสนาม
5. การพิจารณา เรื่อง ร้านค้าปลีก/ค้าส่งขนาดใหญ่ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ โดยให้จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการและงดเว้นกิจกรรมส่งเสริมการขาย
6. การพิจารณา เรื่อง ขอยกเลิกการปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เฉพาะพื้นที่ตำบลบ้านกลาง ตำบลมะเขือแจ้ ตำบลเหมืองง่า และ ตำบลปาสัก เป็นการชั่วคราว
7. การพิจารณา เรื่อง การปรับเพิ่ม หรือลด รายชื่อจังหวัดของผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่ต้องดำเนินการตามมาตรการการกักตัว (Home Quarantine)
8. การพิจารณา เรื่อง การปรับเพิ่ม หรือลด รายชื่อจังหวัดที่หน่วยงาน สถานประกอบการ หรือสถานประกอบโรงงานอุตสาหกรรมต้องมีการดำเนินตามมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนกำหนด กรณีที่นำบุคลกรภายนอกเข้ามาทำงานในพื้นที่จังหวัดลำพูนเป็นการชั่วคราว
9. การพิจารณา เรื่อง การขออนุมัติจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามวัคซีนของโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดลำพูน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น