อ.พบพระ จ.ตาก รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่มีความสมัครใจฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครบทุกคน รวม 55 หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2564 เวลา 09.00 น. ณ ลานหน้าเวทีน้ำตกนางครวญ หมู่ที่ 1 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนที่มีความสมัครใจ ฉัดวัคซีนโควิด-19


โดยมีวัตุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความปลอดภัยขั้นตอนการฉีดวัคซีนสร้างความเชื่อมั่นถึงความปลอดภัยในการรับวัคซีนโควิด-19 ประชาชนสามารถร่วมลงทะเบียนผ่านกลุ่มไลน์ “หมอพร้อม” แนะนำการติดตั้งและใช้งาน เป็นช่องทางสื่อสารติดตามอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน

นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า ในการรณรงค์ ครั้งนี้ โดยความร่วมไม้ร่วมมือ ทุกฝ่ายทุกภาคส่วน ทั้งทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาสุข ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ลงพื้นที่ ประชาสัมพันธ์เชิญชวน ให้พี่น้องประชาชน มาใช้สิทธิ์ ลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีน ป้องกัน covid-19 ด้วยความสมัครใจ

ซึ่งตนเองได้ฉีดวัคซีนไปแล้วเข็มแรก และในวันนี้ จะฉีดเข็มที่ 2 ฉีดไปแล้วปกติดีไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้น อยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้อง ประชาชชนทุกคนลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนป้องกัน covid 19 ด้วยความสมัครใจด้วย

นายธวัชชัย คำแก้ว สาธารณสุขอำเภอพบพระกล่าวว่า วันนี้ เจ้าหน้าที่ สาธารณสุข และ อสม. มาร่วมกิจกรรม ในการเชิญชวนประชาสัมพันธ์รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่มีความสมัครใจฉีดวัคซีนโควิด-19 (COVID-19)
วันนี้เป็นวันแรก โครงการรณรงค์ โดยเริ่มต้นที่ตำบลพบพระ และจะทำให้ครบ ทั้งอำเภอ 55 หมู่บ้าน

นางสาวอริสรา สีใจคำ(อสม.) อายุ 45 ปีบ้านเลขที่ 300 หมู่ที่ 1.ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่า ตนเองเป็น อสม. หมู่ที่ 1 ตนเองได้ไปฉีดวัคซีน ป้องกัน ไวรัสโควิช- 19 จำนวน 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว ไม่มีอาการ แต่อย่างใด ปกติดี ทุกวันนี้ ก็ได้ทำหน้าที่ อสม.ประจำหมู่บ้านรณรงค์ และ สำรวจความต้องการของพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งลงทะเบียน ให้กับประชาชน ในการฉีดวัคซีน

นางสาวกัลยรัตน์ จันสุ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่70 หมู่1 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่า ตนในตอนแรกๆ ไม่ได้ลงทะเบียน ที่จะฉีดวัคซิน แต่ มี อสม.ในหมู่บ้าน ออกทำการประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ ได้ผลเกินคาด หลายคนทำความเข้าใจและตนเองใด้ยอมลงทะเบียนฉีดวัคซีน covid-19 เนื่องจากครั้งแรกไม่เข้าใจและกลัว เชื่อในข่าวลือที่ผ่านมา และในส่วนชาวบ้านหลายๆชุมชนบอกว่า มี อสม. มาประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ทำให้เข้าใจและยอมรับที่จะลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีน covid-19 และรอคิวฉีดวัคซีน ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น