(มีคลิป) พ่อเฒ่าวัย 73 ออกหาของป่า ตกเขาดับ !

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 21.50 น. ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พันธจักร พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า

มีชาวบ้านพบศพนายคำหล้า เมาหา อายุ 73 ปี ที่ไร่ข้าวโพดท้ายหมู่บ้าน บ้านผาขวาง ตำบลส้าน อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงสา ทีมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดเฉพาะกิจอาสาพิทักษ์น่าน สภ.เวียงสา และเจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพกู้ภัยอัศวินม้าขาว ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ โดยนำร่างขึ้นมาด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นพื้นที่ไร่ข้าวโพด ตามไหล่เขาต้องใช้รถไถลัดเลาะจึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาชันสูตรในเบื้องต้นณที่เกิดเหตุ

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้ตายสวมเสื้อสีส้มทับด้วยเสื้อแขนยาวสีขาว สวมกางเกงลายพรางทหาร นอกจากนั้นพบหมวกรองเท้า อุปกรณ์การเกษตร/ล่าสัตว์ ซึ่งตกอยู่ตามร่องรอยทางที่ลื่นไหล ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตรบนไหล่เขาลาดชันอีกด้วย ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการทำร้ายหรือถูกฆาตกรรมแต่อย่างใดซึ่งแพทย์เวร รพ.เวีงสา ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง คาดเป็นลมวูบตกลงมาดับเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ผิวหนังถูกความร้อนแผดเผาจนพุพอง ก่อนที่ญาติจะนำร่างผู้เสียชีวิตนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดผาขวาง  โดยทางญาติผู้เสียชีวิต ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้แต่อย่างไร

ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พันธจักร พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน จากการสอบถาม นายทวัชชัย ฟองศรี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านผาขวาง ทราบว่า ก่อนหน้านั้น ประมาณทุ่มเศษ นางบัว เมาหา ภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้มาแจ้งว่า สามีคือนายคำหล้า เมาหา ได้ออกหาของป่า โดยออกไปทางท้ายหมู่บ้านผาเวียง มาทางลำห้วยปุย ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ก็ยังไม่กลับเข้ามาในบ้าน ทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้ประกาศเสียงตามสายระดมชาวบ้านในหมู่บ้านออกค้นหาในพื่นที่การเกษตรท้ายหมู่บ้านผาเวียงจนเมื่อเวลา 21.50 น.พบว่าผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพผิวหนังไหม้ นอนหงายอยู่บริเวณร่องเขา มีร่องรอยบาดแผลที่ลื่นไถลตกลงมายาวกว่า 30 เมตร จึงแจ้ง191 เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวร เข้าตรวจสอบดังกล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น