แม่ฮ่องสอน โควิดระบาดไม่หยุดล่าสุด ที่ อ.แม่สะเรียง พบติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 47 ราย

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค จ.แม่ฮ่องสอน ได้รายงานสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ฯ ล่าสุดมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในวันนี้ ( 18 ) เพิ่มอีก 2 ราย โดยไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 2 ราย เดินทางมารับบิดา ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 37 ที่ รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน จากนั้นแวะที่ร้านสะดวกซื้อ ปตท.แม่ฮ่องสอน กลับไป ที่ อ.แม่สะเรียง เคยไปตรวจ Swab หาเชื้อครั้งที่ 2 เมื่อ 7 พ.ค. 64 แต่ไม่พบเชื้อ ล่าสุดตรวจ Swab ครั้งที่ 3 ถึงพบเชื้อ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2564 ขณะนี้ ได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แม่สะเรียง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของพื้นที่ อ.ขุนยวม วันนี้ ทางทีมแพทย์จากโรงพยาบาลขุนยวม และ อสม.ในพื้นที่หัวสนามบิน ได้มีการคัดกรอง และ Swab ราษฎรในพื้นที่ ฯ อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด ที่มีคนนำมาจาก กทม.และมาแพร่เชื้อในพื้นที่ ฯ

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.แม่ฮ่องสอน แยกเป็น 2 กรณีคือ 1. เป็นผู้ที่เดินทางเข้าไปในพื้นที่มีการระบาดของเชื้อสูง และติดเชื้อเมื่อเดินทางกลับมายังแม่ฮ่องสอน ส่วน กรณีที่ 2. เกิดจากกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้ป่วยในพื้นที่ และหลังจากกักตัวทำการ Swab ถึงพบว่า ติดเชื้อ โดยได้มีการ Swab หลายครั้งถึงจะพบว่าติดเชื้อ จึงประกาศเตือนให้ประชาชนทุกคนที่คิดว่า ได้สัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ป่วย ให้ทำการกักตัวและสวมแมสตลอดเวลา เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไปสู่บุคคลอื่น

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น