สร้างการรับรู้เรื่องการจัดตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำ ตั้งเป้าหมายในการจัดตั้งกลุ่มองค์กรผู้ใช้น้ำให้ครอบคลุมทุกแม่น้ำ ทุกลำห้วย อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้โป่งคำ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน พล.ต.รุศมนตรี จิณเสน ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วยทีมเลขานุการ ทีมประชาสัมพันธ์ ร่วมลงพื้นที่ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เพื่อสร้างการรับรู้เรื่องการจัดตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำ โดยมี ท่านพระครูสุจิณนันทกิจ เจ้าคณะอำเภอสันติสุข วัดโป่งคำ กรุณาให้ความอนุเคราะห์สถานที่ศูนย์การเรียนรู้วัดโป่งคำในการจัดประชุม และประสานผู้นำ/แกนนำเข้าร่วมรับฟัง

การประชุมในครั้งนี้ โดยมี นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายก อบจ.น่าน นายจรัญ สุทธเขต สอบจ.น่าน เขต อ.สันติสุข, นายเพชร ไชยพงษ์ กำนัน ต.ป่าแลวหลวง นายสุรฤทธิ์ อิ่นมะโน กำนัน ต.พงษ์ นายพงศกร  พังยะ กำนัน ต.ดู่พงษ์ นางเกษราภรณ์ หลวงขาว รอง นายก อบต.พงษ์ และแกนนำเหมือง/ฝาย ของ อ.สันติสุข เข้าร่วมประชุมเสวนาดังกล่าว ซึ่งผลการประชุม อำเภอสันติสุข มีกลุ่มผู้ใช้น้ำเดิมอยู่แล้ว เมื่อมีกฎหมายรองรับในการจัดตั้งกลุ่มองค์กรผู้ใช้น้ำ ทั้งผู้นำ/แกนนำมีความสนใจ และให้ความร่วมมือในการดำเนินการต่างๆ เป็นอย่างดี โดยจะนำกลุ่มผู้ใช้น้ำเดิมมาร่วมกันจัดตั้งองค์กรผู้ใช้น้ำ โดยยึดลุ่มน้ำต่างๆ ในพื้นที่มาเป็นเกณฑ์หลักในการจัดตั้งกลุ่มฯ และได้ตั้งเป้าหมายในการจัดตั้งกลุ่มองค์กรผู้ใช้น้ำให้ครอบคลุมทุกแม่น้ำ ทุกลำห้วย  และหลังจบการประชุมทั้งผู้นำ/แกนนำ ได้สอบถาม และพูดคุยต่อ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการปฏิบัติ บรรยากาศการพูดคุยถือเป็นมิติใหม่ เป็นกันเอง และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น