(มีคลิป) เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ร่วมกับโรงพยาบาลน่าน และห้างสรรพสินค้านราไฮเปอร์มาร์ท จัดกิจกรรม ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อให้มีเลือดสำรองเพียงพอในธนาคารเลือด

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. ที่ลานโปรโมชั่น ข้างธนาคารออมสิน ห้างสรรพสินค้านราไฮเปอร์มาร์ท ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ร่วมกับโรงพยาบาลน่าน และห้างสรรพสินค้านราไฮเปอร์มาร์ท ได้จัดกิจกรรมทำบุญช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อให้มีเลือดสำรองเพียงพอในธนาคารเลือด ใช้ในกรณี อุบัติเหตุ อุบัติเหตุหมู่ ผ่าตัดของคนไข้ในโรงพยาบาล ที่จำเป็นต้องใช้เลือดเป็นจำนวนมาก กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำ ในลักษณะหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ โดยกำหนดให้มีขึ้น ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี


แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้ลดกิจกรรมหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมคนหมู่มาก ทำให้เลือดสำรองในธนาคารเลือดลดลง แต่ความจำเป็นต่อการใช้เลือดในการรักษาผู้ป่วยยังคงมีต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดน่าน ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ผู้ป่วยได้รับการรักษาหายเกือบหมดแล้ว


แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เปิดเผยว่า ตอนนี้ความต้องการใช้เลือดของโรงพยาบาล ต้องการเลือดทุกกรุ๊ป สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้เข้ามาบริจาคโลหิต
ที่โรงพยาบาลลดลง ส่วนหนึ่งอาจเป็นความกลัวที่จะติดเชื้อในโรงพยาบาล อีกเหตุผลก็คือการออกหน่วยรับบริจาคของเราที่ไปต่างอำเภอต่างๆ ลดลง เนื่องจากลดการรวมคนหมู่มาก แม้จะลดการบริการส่วนที่ไม่จำเป็นลงเยอะแล้ว แต่ว่าการบริการในแง่ฉุกเฉินต้องทำอยู่สม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้ขาดเลือดในการผ่าตัด จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวน่านมาร่วมกันทำบุญด้วยการร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์


สำหรับ ผู้สนใจร่วมทำบุญด้วยการร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยชีวิตผู้เจ็บป่วยจังหวัดน่าน สอบถามข้อมูล
ร่วมบริจาคโลหิตได้ที่เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน โทรศัพท์ 054-719428 หรือบริจาคได้ที่สาขาบริการโลหิตแห่งชาติ
เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ชั้น 3 อาคารสิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน บริจาคได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือติดต่อทาง LINE official @nanhospital

ร่วมแสดงความคิดเห็น