(มีคลิป) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนแอบเอารถ จยย.วิบาก ของพ่อไปเที่ยวบ้านแฟนสาวขากลับชนรถกระบะสิบล้อทับซ้ำดับอนาถ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ขณะที่ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุ รถ จยย.ชนรถ 10 ล้อ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ถนนยันตรกิจโกศลสายแพร่-ร้องกวาง บริเวณทางโค้งหน้าโรงน้ำแข็งนกน้อย ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณึ ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับกู้ชีพเมืองไชย เทศบาลตำบลแม่หล่าย กู้ภัยแพร่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นทางโค้งถนนกำลังก่อสร้างเปิดให้รถวิ่งเลนเดียวสวนทางกัน พบรถ จยย.วิบาก สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่กลางถนนมีร่องรอยถูกรถทับ จนล้อ และดุม-ซี่รถยางหลังแบน ใกล้กับพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายกฤษฎา หรือ โจ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี บ้านแม่ยางกาศ ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง สภาพถูกรถทับ มันสมองกระจาย

โดยรถคู่กรณีเป็นรถ กระบะมิตซูบิชิ สีเทาดำ ทะเบียนแพร่ มี นายเอกชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี บ้านหมู่ 7 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง สภาพล้อหน้าด้านขวาแตก กันชนหน้ายุบ กระจกหน้าแตกเสียหาย คนขับให้การว่า ขับมาจาก อ.สอง จะเข้าไป อ.เมืองแพร่ มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นรถวิ่งสวนเลนกันทางแคบรถติด ทั้งสองฝั่ง รถ จยย.คันดังกล่าว ได้ขี่แซงรถที่ติดกันมา แล้วมาชนหน้ารถตนอย่างแรง ก่อนจะไปล้มลงโดนรถ 10 ทับ ดับ

ส่วนนายนนทชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี หมู่ 7 ต.หนองเต็ง อ.กระจัง จ.บุรีรัมย์ คนขับรถ 10 ตู้แช่เย็น ทะเบียน ป้ายเหลือง ฉะเชิงเทรา ให้การว่า ตนเองได้ขับรถมาดี ๆ เลนขาขึ้น เพราะมองแต่ข้างหน้า เนื่องจากรถติด ทางวิ่งสวนกัน มารู้สึกอีกที่ว่ารถได้ทับอะไรสักอย่าง เมื่อจอดมาดูก็พบว่า มีรถ จยย.ล้ม และมีผู้เสียชีวิตอยู่

จากการให้การของเพื่อนผู้ตายที่มาดูในที่เกิดเหตุให้การว่า ผู้ตาย เพิ่งออกมาจากร้านซ่อมรถของเพื่อนที่อยู่ถนนแม่หล่ายสายใน ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล เมื่อมาเห็นและเป็นเพื่อนที่เสียชีวิตยิ่งทำให้ใจสั่น ใจไม่ดี ตอนนี้ไปโทรประสานครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ทราบแล้ว กำลังจะเดินทางมา

ต่อมา นายสมพงษ์ เจ้าของร้านทำสีรถยนต์ ต.แม่ยางตาล ซึ่งเป็นพ่อผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพ เมื่อพบว่าเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน และเห็นรถที่ตนรักล้มอยู่กลางถนนร่ำไห้ เสียใจ จนยืนแทบไม่อยู่ พร่ำพรรณาความรู้สึกต่างๆ นานา เป็นที่น่าเวทนาต่อผู้พบเห็น

นายสมพงษ์ฯ ให้การว่า ตอนเย็นยังเห็นลูกชายขี่รถ จยย.ฮอนด้า ดรีม ไม่ใช่คันนี้ ไม่รู้ว่า ไปเปลี่ยนรถคันนี้มาเมื่อไหร่ รถคันนี้ เป็นรถสั่งนอก มีไม่กี่คันในเมืองไทย ตนเองสั่งมาเพื่อเอาไว้ขี่ออกทริปกับพวกเพื่อนๆ ในกลุ่ม เพื่อผ่อนคลายวันหยุด เย็นนี้ ลูกน่าจะมาเอาที่บ้านไปขี่มาบ้านแฟนที่บ้านแม่คำมีวังช้าง ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ แล้วน่าจะขี่รถออกไปหาเพื่อนที่แม่หล่าย ก่อนจะขี่กลับบ้าน แล้วมาประสบอุบัติเหตุ ต่อมาตำรวจและแพทย์ร.พ.แพร่ร่วมชันสูตรพลิกศพบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานและมอบศพให้ญาตินำไปประกอบตามประเพณีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น