ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ หมู่บ้านยามชายแเดน บ้านอาโจ้ อ.ปางมะผ้า ประเมินสถานการณ์ชายแดน เยี่ยมชาวบ้าน รับเรื่องร้องทุกข์ และปัญหาต่างๆ

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ หมู่บ้านยามชายแดนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านอาโจ้ ตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า  ทั้งนี้เพื่อติดตาม ประเมินสถานการณ์ พื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา

โดยมีผู้นำชุมชน เข้าพบและนำเสนอปัญหาที่ต้องการร้องขอความช่วยเหลือจากทางการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาเชิงนโยบาย เช่น ปัญหาการคมนาคม ปัญหาไฟฟ้า ปัญหาสิทธิที่ทำกิน ปัญหาแหล่งน้ำ ไฟป่า และการสื่อสาร ในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้รับเรื่องและจะได้นำเสนอต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน สำหรับหมู่บ้านอาโจ้ เป็นหมู่บ้านบริวารของบ้านปางบอน หมู่ 3 ตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า  ราษฎรส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าลาหู่แดง

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการไม้ลัน ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จังหวัดแม่ฮ่องสอน รับฟังภารกิจป้องกันชายแดน ณ ฐานปฏิบัติการบ้านไม้ลัน อำเภอปางมะผ้า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 (ร.7) กองกำลังนเรศวร พร้อมมอบนโยบายในการดำเนินงานตามนโยบาย และได้ประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการประเมินสถานการณ์ชายแดน รวมทั้งการวางมาตรการการป้องกันการลักลอบหลบหนีการเข้าประเทศของบรรดาแรงงานต่างชาติ และปัญหาการลักลอบการค้ายาเสพติด ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว ที่อาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 เข้ามายังประเทศไทย

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น