(มีคลิป) กอ.รมน.จ.เชียงราย จัดการประชุมเพื่อปรึกษาหารือ เกี่ยวกับเรื่อง “ปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก-น้ำท่วมซ้ำซาก” ในพื้นที่ จ.เชียงราย

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.30 – 12.00 น. พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผอ.รมน.จ.เชียงราย(ท.) เป็นประธานในการประชุมเพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับเรื่อง “ปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก และน้ำท่วมซ้ำซาก” ในพื้นที่ จ.เชียงราย ณ ห้องประชุม กอ.รมน.จ.เชียงราย ศาลากลาง จ.เชียงราย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จำนวน 8 หน่วยงาน ได้แก่

มทบ.37,ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จ.เชียงราย,ปลัด จ.เชียงราย (กลุ่มงานปกครอง จ.เชียงราย),ศูนย์ป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15,ป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย,โครงการชลประทานเชียงราย,นพค.35 สนภ.3 นทพ.,สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 1 เชียงราย
ทั้งนี้เพื่อเป็นการระดมความคิดเห็น และนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนใน จ.เชียงราย ที่จะได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากและภัยแล้ง ปัจจุบันประเทศไทย และ จ.เชียงราย เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบ ทำให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากในบางพื้นที่

ดังนั้นจึงต้องมีการเตรียมความพร้อม ในการบริหารในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และต้องมีการบริหารจัดการน้ำเพื่อเก็บกักตุนน้ำไว้ให้ประชาชน และเกษตรกรได้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในปี 2564 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับมาตรการรองรับสถานการณ์ขาดแคลนน้ำฤดูแล้ง พร้อมนำบทเรียนจากการปฏิบัติงาน ปัญหาอุปสรรคจากปีที่ผ่านมา มาประกอบการวางแผนบูรณาการและแก้ไขปัญหา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น