ลำพูน พบเสียชีวิตจาก COVID-19 เพิ่ม 1 ราย ผอ.รพ.ลำพูน ระบุ ปชช.หากมีอาการหวัด อย่าสันนิษฐานว่าไม่เสี่ยงติดเชื้อ

แพทย์หญิงภาวิณี เอี่ยมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน กล่าวถึงสถานการณ์ ผู้ป่วย COVID-19 ของจังหวัดลำพูน ประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ว่า ในวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 6 ราย
.
โดยผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อ COVID19 รายนี้เป็นผู้ป่วยหญิง อายุ 63 ปี มีโรคประจำตัว คือโรคพาร์กินสัน โดยผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายนี้ ติดเชื้อมาจากคนในครอบครัว ซึ่งผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยมาตั้งแต่ 28 เมษายน 2564 แต่ได้ลองรักษาตัวด้วยตนเองก่อน และต่อมาจึงได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ซึ่งผู้ป่วยมีอาการหนักแล้ว เมื่อมาถึงห้องฉุกเฉินได้มีการใส่ท่อช่วยหายใจทันที และเข้ารักษาตัวยังห้อง ICU ซึ่งเชื้อได้ลงปอด ทางโรงพยาบาลก็ได้ให้ยาต้านไวรัส ฟาวิพิราเวีย และยาปฏิชีวนะ แต่อาการแย่ลงทำให้ปอดไม่สามารถทำงานได้ ทำให้การหายใจล้มเหลว ญาติจึงตัดสินใจให้รักษาแบบประคับประคอง จนต่อมาผู้ป่วยได้เสียชีวอย่างสงบในวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เวลา 01.46 น.
.
อย่างไรก็ตามทางด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน ยังได้กล่าวต่อด้วยอีกว่า สำหรับผู้ที่มีอาการไข้หวัด อย่าสันนิษฐานว่าไม่เสี่ยงติดเชื้อ COVID19 ซึ่งการที่จะทราบว่าติดหรือไม่ติด จะต้องผ่านการตรวจเท่านั้น ถึงแม้ว่าช่วงนี้ลำพูนไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ไม่ได้หมายความว่า จะไม่มีเชื้อแฝงอยู่ในพื้นที่ ฉะนั้นผู้ที่มีอาการหวัด ขอให้ประชาชนรีบมาตรวจ อย่าดำเนินการรักษาเอง โดย รพ.ลำพูน ได้มีการเปิดคลินิกตรวจไข้หวัด โดยประชาชนสามารถมาตรวจได้เต็มเวลาราชการ เพื่อรับการป้ายตรวจหาเชื้อ COVID-19 และจะได้เข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที

ที่มา : สวท.ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น