อสม.ตาก เดินเคาะประตูบ้าน เชิญชวนกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี และ ชาวบ้านที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ลงทะเบียนฉีดวัคซีน

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2564 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมูบ้าน ( อสม ) พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุของค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลแม่ปะ ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี และ ชาวบ้านที่มีโรคประจำตัว 7 โรค คือโรคทางเดินหายใจรุนแรง , โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง, โรคสมอง, โรคมะเร็ง, โรคเบาหวาน และโรคอ้วน ที่มีความประสงค์จะลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 พร้อมให้บริการลงทะเบียนแบบถึงบ้าน หมู่บ้านแม่ปะเหนือ หมู่ที่ 1 ต .แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนที่จะเข้าคิวรับการฉีดวัคซีนภายในเดือน มิ.ย.2564

ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดตากมียอดคนจองฉีดวัคซีนวันเดียว เพิ่มขึ้นมาประมาณ 4,000 คน และ ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี และชาวบ้านที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ประกอบด้วยโรคทางเดินหายใจรุนแรง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคสมอง, โรคมะเร็ง, โรคเบาหวาน และโรคอ้วน สามารถแจ้งรายชื่อ กำนันผู้ใหญ่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล นายกปกครองส่วนท้องถิ่น อสม.ได้เลย เดี่ยวเขาเอารายชื่อไปบันทึกเข้าสู่ระบบ พอบันทึกเสร็จเรียบร้อยรอจัดระดับในการฉีดอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น