ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายนำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เน้นย้ำให้กวดขันทุกมาตรการเพื่อการป้องกันยับยั้งโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย และให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 ที่จุดคัดกรองท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมืองเชียงราย ตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงราย และเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการด้านต่างๆ อย่างเคร่งครัด

การออกตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดผลการปฏิบัติในการระงับยับยั้งการแพร่ระบาดและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยอย่างมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ไปพร้อมกันด้วย

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ณ กองบัญชาการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายยังได้เป็นประธานในการประชุมหารือ และมอบนโยบายในการปฏิบัติ
หน่วยงานที่เกี่ยวของทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายพลเรือน ตลอดทั้งผู้นำท้องที่ท้องถิ่นร่วมกันด้วย ทั้งในการวางแผนเชิงรุกในการรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ให้บังเกิดผลในเชิงรูปธรรม และสกัดการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตลอดทั้ง ยังเป็นการป้องปรามการฝ่าฝืนมาตรการสำคัญของคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดเชียงราย และก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมกับการสกัดกั้นการแพร่กระจายเขื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

ต่อมา คณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดพรมแดนแม่น้ำสาย ด้านชุมชนสายลมจอย ชุมชนเหมืองแดง และชุมชนเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมทั้ง เน้นย้ำให้แต่ละชุมชนปฏบัติงานอย่างเข็มเข็ง และช่วยกันสอดส่องดูแลในการป้องกันการลักลอมการข้ามแดน พร้อมทั้งได้เน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการด้านต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนอีกด้วย

จากนั้น ในช่วงบ่ายได้เดินทาง คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายยังมีกำหนดไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมมอบ นโยบายด้านการปฏิบัติ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ณ พื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงรายอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายยังได้มอบหมายให้นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย และให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจและคัดกรองผู้ป่วยโควิด – 19 ที่ด่านปูแกง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย พร้อมกับให้เน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการด้านต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดให้เกิดประสิทธิภาพในเชิงการป้องกันยับยั้งต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น