เชียงใหม่ เกิดพายุฝน ลมกระโชกแรง พัดหลังคาบ้านคุณตาวัย 78 ปี พังเสียหายยับเยิน ทีมกู้ภัยเข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

ช่วงหัวค่ำวันนี้ (22 พ.ค.64) รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เกิดมีพายุฝนและลมกรรโชกแรงอย่างหนัก โดยเฉพาะที่บริเวณชุมชนเจ็ดยอด ช่างเคี่ยน พายุฝนพัดกระหน่ำทำให้ต้นไม้ และป้ายโฆษณา ล้มหลายจุด ทางเจ้าหน้าที่จะต้องได้ออกมาช่วยกันตัดต้นไม้เนื่องจากกีดขวางการจราจร

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ 100/10 บ้านช่างเคี่ยน หมู่ที่ 1  ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ถูกลมพายุพัด ทำให้หลังคาสังกะสีพังเสียหาย จนเจ้าของบ้านต้องหนีตายออกมาพักด้านนอกบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าหลังคาบ้านหลังดังกล่าวได้พังเสียหายรวมไปถึงทรัพย์สินภายในบ้าน ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้มีการนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมถังน้ำดื่มและของใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับเจ้าของบ้านเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายเรว ตาวิโน อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านกับลูกสาวและหลาน จากนั้นได้มีฝนตกลงมา และได้มีลมพายุพัด จนหลังคาบ้านปลิว ต้นรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากและได้รีบวิ่งฝ่าฝนออกจากบ้าน ซึ่งหลังจากเมื่อลงสงบว่าบ้านพังเสียหายยับเยิน ต้นจึงไม่กล้าเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านและได้กางเต็นท์นอนอยู่หน้าบ้าน เพราะไม่รู้จะไปที่ไหนเนื่องจากตนมีฐานะยากจน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องรอเจ้าไน้าที่ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจความเสียหาย เพื่อรอรับการเยียวยาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น