(มีคลิป) เชียงราย ฉก.ม.3 ตั้งจุดตรวจเพิ่ม 2 จุด เฝ้าระวังพื้นที่สันเขา ชายแดน

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง บินสำรวจเส้นทางแนวชายแดน จังหวัดเชียงราย เพื่อประเมินสถานการณ์การลักลอบเข้าเมือง สั่งตั้งจุดตรวจชายแดนเพิ่ม 2 จุด ขอคนไทยที่อยากกลับประเทศให้ประสานกลับอย่างถูกต้อง มีเจ้าหน้าที่รอรับให้คนไทยทุกคนได้กลับประเทศ

วันที่ 23 พ.ค.64 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง บินตรวจแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้วยเฮลิค็อปเตอร์ เพื่อตรวจดูจุดเสี่ยงที่จะเป็นช่องทางให้มีผู้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอแม่สาย ต่อเนื่องไปจนถึงอำเภอแม่ฟ้าหลวง เพื่อดูว่าจำเป็นต้องจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด-จุดคัดกรอง ผู้ลักลอบเดินทางเข้าประเทศผ่านช่องทางผิดกฏหมาย และการลำเลียงยาเสพติดบริเวณใดเพิ่มขึ้น

หลังบินสำรวจภูมิประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้สั่งการให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด-จุดคัดกรองเพิ่มอีก 2 จุด คือที่บ้านม้งเก้าหลัง ตำบลเทอดไทย และที่บ้านป่าซางนาเงิน ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

พ.อ.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวสารการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ทางหน่วยได้ให้ความสำคัญในการป้องกันลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ทั้งทางลำน้ำลาย และทางป่าภูเขา ทางชายแดนจุดล่อแหลมตามแนวสันเขา สามารถเดินข้ามได้ทุกช่องทาง หน่วยจึงได้จัดกำลังพลลาดตระเวณ ใช้เครื่องมือพิเศษตรวจจับสัญญาณ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันการลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางที่ผิดกฏหมายได้ ในส่วนของคนไทยที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ ขอให้ช่องทางที่ถูกกฏหมาย สามารถดำเนินการได้ตามกฏหมาย สามารถผ่านช่องทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายสาธารณสุข คอยดำเนินการให้คนไทยทุกคนได้กลับประเทศอย่างถูกต้องและปลอดภัย


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น