นอภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พัฒนาการ ฯ ทหารพราน ทต.แม่ยวม ตำรวจ สภ.ท่าตาฝั่ง และชุด ปจว.กกล.นเรศวร เข้าเยี่ยมปลอบขวัญราษฎรไทยบ้านท่าตาฝั่ง ที่ถูกฝ่ายตรงข้ามยิงเข้าใส่หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.30 น. นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.แม่สะเรียง พร้อมด้วย นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาด อ.แม่สะเรียง พร้อมด้วยคณะ พัฒนาการ อ.แม่สะเรียง กองร้อยทหารพรานที่ 3604 ทต.แม่ยวม รพ.สต.บ้านห้วยสิงห์ ต.แม่ยวม ชุดรวบรวมและวิเคราะห์งานด้าน ปจว.กองกำลังนเรศวร สภ.ท่าตาฝั่ง อุทยานแห่งชาติสาละวิน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านท่าตาฝั่ง ฯลฯ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจ แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในพม่า จากนั้นได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค-บริโภค สิ่งของเครื่องใช้ ยารักษาโรคแก่ราษฎรไทยบ้านท่าตาฝั่ง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบ บริเวณชายแดนของฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ณ พื้นที่ปลอดภัยห้วยกองกาด บ้านท่าตาฝั่ง ม.7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ทางด้านราษฎรบ้านท่าตาฝั่ง ระบุว่า กระสุนปืน ค.ได้ตกเข้าใส่ไร่ข้าวของราษฎร เคราะห์ดี ที่ในช่วงนั้น เจ้าของไร่ยังเดินทางไปไม่ถึง หากอยู่ในไร่คงมีการสูญเสียอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในหมู่บ้านท่าตาฝั่ง มีความเชื่อว่า กระสุนปืน ค.ดังกล่าว น่าจะเป็นของทหารพม่า เนื่องจากก่อนหน้าที่จะมีการยิง ค. ทหารพม่าได้เจรจากับทหารไทยแล้ว ว่าจะทำการยิงโจมตีหมู่บ้านท่าตาฝั่ง และหลังจากนั้นไม่นานก็มีการยิง ค.เข้ามาในไทย อีกประการหนึ่ง ในเขตพม่าวันนั้น ไม่ได้มีการปะทะกันระหว่างทหารพม่ากับ ทหารกะเหรี่ยง เคเอ็นยู เพียงแต่ทหารกะเหรี่ยง ฯ ได้ยิงปืนสไนเปอร์ใส่ทหารพม่า เพียง 1 นัด จากนั้นทหารพม่า ฐานด๊ากวิน ได้ทำการยิง ค.รอบทิศ ทันทีและยิงมากกว่าทุกครั้ง ทั้งนี้ การยิงปืน ค. ไม่ใช่ว่าจะยิงไปโดยสะเปะสะปะ ก่อนยิงต้องมีการตั้งมุมและทิศไว้เรียบร้อยแล้วถึงจะยิงออกไป เพื่อหวังผล


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น