ผู้ว่าฯลำพูน พร้อมประชาชนชาวจังหวัดลำพูน พร้อมใจกันแสดงสัญลักษณ์ เชิญชวนร่วมใจฉีดวัคซีนต้านโควิด สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อชาวลำพูน และประเทศไทยให้ปลอดจากโควิด 19

ที่อาคาร 100 ปี สธ.โรงพยาบาลลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลลำพูน พร้อมมอบ ขนม น้ำดื่ม เพื่อไว้สำหรับทานตอนพัก สำหรับการดำเนินงานฉีดวัคซีนนั้น โรงพยาบาลลำพูน ได้ปรับรูปแบบและขั้นตอน เป็นการให้นั่งประจำเก้าอี้ เจ้าหน้าที่จะเคลื่อนไปหา เพื่อทำการฉีดเอง สามารถเพิ่มจำนวนการฉีดวัคซีนได้จากเดิมชั่วโมงละ 100 คน เป็นชั่วโมงละ 150 คน
โดยในวันนี้ เป็นการฉีดวัคซีนโควิด 19 แก่บุคลากรด่านหน้า เจ้าหน้าที่ หน่วยงานของรัฐ เอกชน และประชาชน ที่ได้ลงทะเบียนผ่าน ระบบแอพพลิเคชั่น หมอพร้อมของจังหวัดลำพูน และได้คิวนัดฉีดวัคซีนในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 โดยประชาชนผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีน พร้อมใจแสดงสัญลักษณ์ คือการถกแขนเสื้อ และชี้ไปที่แขนข้างที่ฉีดวัคซีนแล้ว ในการร่วมใจกันฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมวัคซีน และตัดสินใจเข้ารับบริการ เพราะการฉีควัคซีนไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และวัคซีนนั้นยังสามารถช่วยในการ ป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเป็นการควบคุมการแพร่เชื้อในพื้นที่ระบาดรุนแรงให้สงบโดยเร็ว และลดความรุนแรงและการเสียชีวิตในประชากรกลุ่มเสี่ยง และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติดังเดิม และเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว และการเปิดประเทศ ต่อไป
ขณะนี้ จังหวัดลำพูน มียอดผู้ที่ลงทะเบียนวัคซีนแล้ว จำนวน 67,653 คน คิดเป็นร้อยละ 59.40 ของจำนวนของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด จากเป้าหมายผู้ลงทะเบียน ทั้งสิ้น 113,892 คน มีกลุ่มเป้าหมายที่จะต้องดำเนินการฉีดวัคซีน ทั้ง 7 กลุ่ม ทั้งนี้จังหวัดลำพูน จะเริ่มดำเนินการบริหารจัดการ กำหนดแผนการจัดสรรวัคซีน เข็มที่ 1 ในเดือนมิถุนายน – กันยายน 2564 ที่รัฐบาลไทยจัดสรรมา โดยจะมีการนัดหมายสำหรับผู้ที่ลงทะเบียน ผ่านระบบหมอพร้อม และในส่วนของ ทั้ง 7 กลุ่ม ซึ่งได้มีการเตรียมการของหน่วยวัคซีน ระดับจังหวัด /อำเภอ ให้มีการบันทึกข้อมูล รายละเอียด และการเพิ่มจุดฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน กรณีที่มีความเหมาะสม อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น