มูลนิธิสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน ขอแสดงความยินดีกับ ดร.อภิรมย์ จามพฤกษ์ คว้า รางวัล “ครูยิ่งคุณ”

ว่าที่ร้อยตรีทองศรี จินะ ผู้อำนวยการโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่าโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน มีความภาคภูมิใจและแสดงความยินดีกับ ดร.อภิรมย์ จามพฤกษ์ ครูชำนาญการพิเศษ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับ “รางวัลครูยิ่งคุณ” มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี 2564 เป็น 1 ใน 16 คนทั่วประเทศที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าในครั้งนี้ ซึ่งรางวัลที่ได้รับ ได้แก่ เหรียญรางวัล พร้อมด้วยเข็มเชิดชูเกียรติพระราชทาน และเกียรติบัตรจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นความปลาบปลื้มใจอย่างหาที่สุดมิได้ โดย ดร.อภิรมย์ จามพฤกษ์ มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ครูผู้นำทางชีวิตลูกศิษย์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตอย่างแท้จริง เป็นผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา พัฒนาตนเองให้ก้าวไปสู่ผู้ฝึกสอนนักกรีฑาระดับนานาชาติ เช่น เป็นผู้ฝึกสอนนักกรีฑาเยาวชนทีมชาติไทย ในการแข่งขันกรีฑาเอเชี่ยนยูธ ผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทยในการแข่งขันกรีฑาซีเกมส์ ผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, มาเลเซีย ฯลฯ ตลอดจนเป็นนักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เผยแพร่ความรู้ให้กับผู้ฝึกสอนกีฬาทั่วประเทศและต่างประเทศ ครูผู้อยู่เบี้องหลังของความสำเร็จ พยายามอุตสาหะ ฝึกฝนนักกรีฑาไทยให้ประจักษ์ผลงานในระดับสากล ดร.อภิรมย์ จามพฤกษ์ เป็นผู้ฝึกสอนที่ดี มีคุณธรรมและเคารพต่อวิชาชีพตนเอง ตระหนักว่าตนมีบทบาทในการช่วยเหลือชุมชนและสังคม และชี้แนะแนวทางด้านการประกอบอาชีพให้แก่ศิษย์จนมีอาชีพที่มั่นคง

“รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี” นี้ ถือเป็นรางวัลเกียรติยศแห่งความเป็นครูที่จัดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีที่มาจากความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้านการศึกษาเรื่อยมา โดยพระราชทานรางวัลแก่สุดยอดครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตศิษย์ และมีคุณูปการต่อวงการศึกษา ประเทศละ 1 รางวัล จาก 11 ประเทศในภูมิภาคอาเซียนและติมอร์-เลสเต ซึ่งทำการคัดเลือกเป็นประจำทุก 2 ปี โดย ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัลตามลำดับ ดังนี้ 1.รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 4 ปี 2564 (ประเทศไทย) จำนวน 1 รางวัล 2.รางวัล “คุณากร” ปี 2564 จำนวน 3 รางวัล 3.รางวัล“ครูยิ่งคุณ” ปี 2564 จำนวน 16 รางวัล และ 4 .รางวัล“ครูขวัญศิษย์” ปี 2564 จำนวน 156 รางวัล โดยความร่วมมือของมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น