หนุ่มเชียงรายวัย 46 ปี ป่วยวัณโรคล้มนอนเสียชีวิตกลางซอย กู้ภัยต้องใส่ชุดป้องกันเต็มอัตราศึกเข้าเก็บกู้ศพ

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 24 พ.ค. 64 พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตบริเวณพื้นที่บ้านปี้ ม.7 ต.หงาว อ.เทิง จึงออกตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.เทิง ปภ.ทต.หงาว และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงสาธารณกุศล

เมื่อไปถึงก็พบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่บริเวณกลางซอย 8 เป็นชายกลางคน ทราบชื่อคือนายชาญชัย เต๋จ๊ะ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 143 ม.7 ต.หงาว อ.เทิง สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินแดงทับด้วยเสื้อแขนยาวสีม่วง กางเกงขายาวสีน้ำเงิน นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางซอย ไม่มีคนกล้าเข้าใกล้ เพราะผู้เสียชีวิตมีประวัติป่วยด้วยโรควัณโรคขั้นรุนแรง เจ้าหน้าที่แพทย์ กู้ภัย และตำรวจ ต้องสวมชุดป้องกันเชื้อโรค เพื่อเข้าไปตรวจสอบศพ ก่อนที่กู้ภัยจะนำศพบรรจุถุงพลาสติกและใส่โลงศพบริจาคเพื่อมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบถามญาติและชาวบ้านที่รู้จักกับผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายอย่าง รวมถึงวัณโรคขั้นรุนแรง ติดสุราเรื้อรัง ใช้ชีวิตเร่ร่อนไปมา นานๆทีจะกลับมาเที่ยวหาพี่สาวที่อยู่ในหมู่บ้านปี้สักครั้ง ส่วนสาเหตุที่เสียชีวิตครั้งนี้คาดว่า ผู้ตายอาจจะหิวข้าวจนเป็นลมเสียชีวิต หรือโรคประจำตัวอาจจะกำเริบจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนา ก่อนจะทำพิธีฌาปณกิจในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค. 64)

ร่วมแสดงความคิดเห็น