ปิดหมู่บ้าน บ้านเหล่าพัฒนา ม.14 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย หลังโควิดระบาด

วันที่ 25 พ.ค.64 การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ใน จ.เชียงราย โดยมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จำนวน 4 ราย ในพื้นที่บ้านเหล่าพัฒนา ม.14 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยทางหมู่บ้านได้มีการปิดหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยได้ปิด ซอย 1 ซอย 2 และซอย 3 ที่มีเส้นทางทะลุถึงกัน ซึ่งทั้ง 3 ซอย บ้านเรือน 20 หลังคาเรือน มีประชาชน รวม 76 คน จำนวนนี้ไปกักตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 9 คน โดยที่เหลือที่กักตัวอยู่ในหมู่บ้านจำนวน 67 ซึ่งการแพร่ระบาดเกิดจากพนักงานในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านดู่

ทางด้านบ้านโป่งพระบาท หมู่ที่ 6 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ทำการปิดหมู่บ้านก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด- 19 และมีสมาชิกในครัวเรือนได้ไปร่วมปอกสัปปะรดที่โรงงานรวมกันมี 17 ครอบครัว รวม 54 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง ทางหมู่บ้านจึงมีความจำเป็นปิดหมู่บ้าน และควบคุมครอบครัวทั้งหมดไม่ให้เดินทางออกพื้นที่ไปไหนเป็นเวลา 14 วัน

สำหรับสถานการณ์โดยรวมใน จ.เชียงราย มียอดผู้ป่วยสะสม 570 ราย หายป่วยแล้ว 496 ราย เสียชีวิตสะสม 5 ราย คงรักษาอยู่ 69 ราย โดยอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 30 ราย รพ.ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 37 ราย โรงพยาบาลเอกชน 2 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น