รวบ 7 เซียนไพ่นกกระจอก ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ควบฉุกเฉิน ตั้งวงเล่นไพ่ไม่สนโควิด

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังรวบ 7 เซียนไพ่นกกระจอก ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ควบฉุกเฉิน ตั้งวงเล่นไพ่ไม่สนโควิด พร้อมของกลางไพ่นกกระจอก และเงินสด 7,560 บาท แจ้งดำเนินคดีหลายข้อหา

เวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 24 พ.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สาย ภายใต้การควบคุมของ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย สั่งการให้ ปลัดอำเภอ นำกำลังสมาชิก อส.บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย กองร้อย ตชด.327 ชป.ตชด.แม่สาย กองร้อย ตชด.ที่ 323 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5

ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายเท้าหมิง แซ่เหยิน อายุ 65 ปี ชาว ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย (เจ้าของบ้าน) นายนัสบง ไพบูลย์ยิ่งยศ อายุ 48 ปี ชาว ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย  นายภาคิน ทรงศุภกิจ อายุ 44 ปี ชาว ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย  นายลู ซางเชียง อายุ 31 ปี สัญชาติจีน อาศัยอยู่ที่ ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายพีระฉัตร แซ่ลี อายุ 26 ปี ชาว ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง

นายเผยจื้อ แซ่ไซ้ อายุ 50 ปี ชาว ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ น.ส.พร แสงแก้ว อายุ 49 ปี ชาว ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย พร้อมของกลาง ไพ่ (นกกระจอก) จำนวน 1 สำรับ เงินสด จำนวน 7,560 บาท

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นกรพนันในพื้นที่บ้านป่ายาง หมู่ 8 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย  เกรงว่าจะเป็นการรวมตัวกันและแพร่กระจายโรคติดต่อได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบ และพบผู้ต้องหาทั้งหมดกำลังเล่นไพ่นกกระจอกอยู่ภายในบ้านหลังที่ได้รับแจ้ง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ พร้อมของกลาง

และแจ้งกล่าวหาว่า 1.ชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าว อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย 2.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่นกกระจอก) พนันเอาทรัพย์สินซึ่งกันและกันโดยผิดกฎหมาย 3.โดยแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ นายเท้าหมิง แซ่เหยิน ว่าเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน (ไพ่นกกระจอก) พนันเอาทรัพย์สินซึ่งกันและกันโดยผิดกฎหมาย 4.ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ 6/2564 เรื่อง ยกเลิกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ 2/2564 และกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 5.ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามชุมนุม ทำกิจกรรมหรือการมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยอันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น