ทต.อุโมงค์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกับอุตสาหกรรม จ.ลำพูน พลิกฟื้นลำน้ำแม่กวง

วันนี้ ( 25 พ.ค.64 ) เวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์บริหารจัดการขยะบ้านเชตวัน (หนองหมู) หมู่ที่ 7 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมให้ความรู้ วิธีการใช้ประโยชน์ และการดูแลรักษาถังดักไขมัน และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเข้าร่วมโครงการ “จิตอาสารักษ์แม่น้ำกวงจังหวัดลำพูน” ภายใต้โครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน จัดขึ้นโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน โดยมี นางจันทนา ไวยาวัจมัย อุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมฯ สำหรับการจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์

เพื่อให้ความรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน หน่วยงานราชการ และผู้ประกอบกิจการในการพัฒนาอุตสาหกรรม ให้อยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน รวมถึงการสร้างจิตสำนึกให้กับชุมชน และเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังการเกิดผลกระทบด้านมลพิษของสถานประกอบการที่มีต่อชุมชน ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างและพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการดำเนินโครงการจิตอาสารักษ์แม่น้ำ ในลุ่มน้ำแม่กวงจังหวัดลำพูน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 โดยได้รับการสนับสนุนถังดักไขมัน จากกระทรวงอุตสาหกรรม จำนวน 120 ใบ ซึ่งเทศบาลตำบลอุโมงค์ ได้รับการสนับสนุนถังดักไขมัน จากอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน จำนวน 30 ถัง เพื่อการพัฒนาคุณภาพน้ำในลำน้ำสาธารณะ และลุ่มน้ำแม่กวง ทำให้แม่น้ำคูคลองกลับมาสะอาดและสวยงาม

ทั้งนี้ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเข้าร่วมโครงการ “จิตอาสารักษ์แม่น้ำในลุ่มน้ำกวงจังหวัดลำพูน” ภายใต้โครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน ระหว่าง เทศบาลตำบลอุโมงค์ และ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน เพื่อร่วมกันในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

(1.) ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมพื้นที่ลุ่มแม่น้ำกวง แม่น้ำสายหลักของจังหวัดลำพูน (2.) ร่วมกันปลูกจิตสำนึกสร้างความตระหนัก ในการอนุรักษ์ และพัฒนาสิ่งแวดล้อม รักษาความสะอาด ลดการทิ้งสิ่งปฏิกูล หรือการระบายความสกปรกลงสู่แหล่งน้ำ ในบริเวณพื้นที่ลุ่มแม่น้ำกวง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม (3.) ร่วมกันส่งเสริม และดำเนินกิจกรรมการติดตั้งถังดักไขมัน ตลอดจนการติดตามผลการดำเนินงาน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น