(มีคลิป) จ.น่าน แถลงข่าวการแนะนำให้ความรู้ เรื่องการฉีดวัคซีนดีหรือว่าไม่ฉีดดี โดยมีบุคลากรทางการแพทย์มาให้ความรู้

จ.น่าน จัดแถลงข่าวการแนะนำให้ความรู้ เรื่องการฉีดวัคซีนดีหรือว่าไม่ฉีดดี โดยมีบุคลากรทางการแพทย์มาให้องค์ความรู้ให้กับสื่อมวลชน นำไปเผยแพร่สู่ประชาชน ชาวนครน่านได้ตัดสินใจโดยพร้อมเพรียงกัน

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 น. ที่ มูลนิธิพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง พระเดชพระคุณพระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน/เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง ในฐานะฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายสุเมษ  สายสูง ประธานมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ได้มอบหมายให้คณะกรรมการมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ดำเนินการจัดการหาบุคลากรทางการแพทย์ มาให้องค์ความรู้ให้กับสื่อมวลชน นำไปสื่อสารให้ประชาชนชาวนครน่าน ได้ตัดสินใจโดยพร้อมเพรียงกัน ให้ได้รับรู้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจว่าจะฉีดวัคซีนดีหรือไม่

โดยมี นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เป็นผู้บรรยายให้ความรู้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจภายใต้คำกล่าวที่ว่า ถ้าฉีดวัคซีนแล้วปลอดภัย ถ้าไม่ฉีดวัคซีนแล้วปอดพัง ดังนั้นเมื่อประชาชนชาวนครน่านได้รับความรู้ความเข้าใจแล้วจะนำไปสู่การพัฒนาให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่กระจายไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 ได้ดีกว่าที่จะไม่ฉีด ดังนั้นมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง ขอให้พี่น้องประชาชนชาวนครน่านมีความมั่นใจไม่ต้องลังเลไม่ต้องวิตกกังวล ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมโดยดำเนินการลงทะเบียนกับหมอพร้อม หรือกับ อสม.ในพื้นที่ของท่านได้ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

วัตถุประสงค์การแถลงข่าวเพื่อให้สื่อมวลชนทุกท่าน นำเอาการชี้แจงจากท่านผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้โดยตรง  นำไปเผยแพร่สู่ประชาชน พร้อมพระสงฆ์และสามเณรในจังหวัดน่าน ซึ่งยังไม่เข้าใจเรื่องการรับวัคซีน ผู้มีอายุมากแต่ไม่เข้าใจก็เกิดความกลัว ทั้งๆที่ได้มีหนังสือแจ้งไปแล้วขณะนี้ ก็ขอให้สื่อมวลชนเมื่อรับทราบข้อมูลในวันนี้แล้ว ก็ขอให้นำไปถ่ายทอด เพื่อให้ประชาชนและคณะสงฆ์ ได้รับทราบความจริง และผลดีผลเสียต่างๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น