ระทึก!! เกิดไฟไหม้บ้านชาวบ้านกลางดึก จนท.และชาวบ้านช่วยกันดับไฟ แต่สุดท้ายบ้านถูกไหม้ไปทั้งหลัง

เวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 26 พ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีทางโทรศัพท์ว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 188 หมู่ที่ 4 บ้านสา ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของ อปท.ในพื้นที่รีบให้การช่วยเหลือ ก่อนจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้น ร.ต.อ.ยน เตชะลือ รอง สว. (สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่เวรสอบสวน จึงรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับตำรวจจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้บ้านอย่างหนัก โดย รถดับเพลิงของ อบต.บ้านสา และชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟอย่างสุดความสามารถ จนต่อมาไฟได้สงบลงและไม่ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงแต่อย่างใด

จากการสอบสวนต่อมาทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุมี นายวิชัย ชัยโส อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ลักษณะของบ้านที่เกิดไฟไหม้นั้น สร้างเป็นบ้านชั้นเดียวด้วยไม้ ยกพื้นสูงประมาณ 2 เมตร จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เพลิงไหม้บ้านจดวอดไปทั้งหลัง เบื้องต้นแจ้งว่าทรัพย์สินที่มีในบ้าน และเสียหายไป มีพัดลม ที่นอน หม้อหุงข้าว รวมราคาประมาณหลักแสน จากเหตุการณ์ดังกล่าวโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยทาง พนักงานสอบสวนเวร จะได้แจ้งประสานให้เจ้าหน้าที่ ศพฐ.5 เข้าตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้งหนึ่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น