พระสงฆ์แม่สาย ส่งมอบข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง ที่ถูกกักตัวดูอาการโควิด 14 วัน

วันที่ 26 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ อ.แม่สาย มีบางหมู่บ้านเป็นพื้นที่สีแดง ทำให้ทางผู้นำชุมชนพื้นที่เสี่ยงทำการปิดหมู่บ้าน หรือปิดบ้านที่มีการแพร่ระบาด ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตตามปกติ ต้องกักตัว 14 วัน ตามคำแนะนำสาธารณสุข และมีเอกชน องค์กร หน่วยงานลงพื้นที่มอบข้าวสารอาหารแห้งมาให้กับหมู่บ้าน หรือบ้านที่ถูกกักตัว 14 วัน เพื่อรอดูผลอาการโควิด และยังมีพระสงฆ์ที่ได้ออกมาร่วม ให้การช่วยเหลือนำสิ่งของ ที่ทางศรัทธาญาติโยมนำมาถวายให้พระ นำออกมาช่วยชาวบ้านช่วงกักตัว 14 วัน

พระครูสุวิชาน สุตสุนทร เจ้าอาวาส วัดบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกับนายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธานพลังมวลชนคนรักแม่สาย และน.ส.ณัชชา กันทะดง อดีตรองนายก อบต.โป่งผา ได้นำข้าวสารอาหารแห้งที่ทางศรัทธาญาติโยมนำมาถวาย นำไปส่งมอบให้ บ้านน้ำจำ ม.5 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่มีชาวบ้านกักตัว 14 วันรอดูอาการ โดยมีนายเฉลิม กุณาเลย ผญ.บ้านน้ำจำ ม.5 เป็นผู้มารับของบริจาค เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับครัวเรือนที่ถูกกักตัว 14 วัน

ผญบ.น้ำจำ ยังเผยอีกว่า บ้านน้ำจำ ม.5 ก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจำนวน 16 คน และได้รักษาหายแล้ว 15 คน กลับมากักตัวที่บ้าน ทางคณะกรรมหมู่บ้านให้กักตัวต่ออีก 14 วัน ตามคำแนะนำแพทย์ เพื่อรอดูอาการ

ทั้งนี้พระครูสุวิชาน สุตสุนทร เจ้าอาวาสวัดบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่ไม่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีชาวบ้านได้เข้ามาวัด มาทำบุญกันมากมาย นำข้าวของมาทำบุญเป็นจำนวนมาก ยังคงเหลือค้างอยู่ภายในวัด ที่ทางพระสงฆ์นำไปใช้ไม่หมด จึงได้นำสิ่งของเหล่านั้นกลับมาช่วยเหลือ ญาติโยมที่นำมาทำบุญกับวัด และอยากเชิญชวนวัดที่มีข้าวสารอาหารแห้งที่มีคณะศรัทธานำมาทำบุญ และเหลือเก็บไว้ที่วัด ขอเชิญชวนให้นำมาช่วยชาวบ้านที่ถูกกักตัว 14 วัน เพื่อช่วยบรรเทาชาวบ้าน

และทางพระครูสุวิชาน สุตสุนทร เจ้าอาวาสวัดบ้านจ้อง ยังได้ให้พรให้กำลังใจ ครอบครัวที่กักตัว 14 วัน และชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการต่อสู้โรคร้ายไปให้ได้ จะได้นำพาภาวะกลับคืนมาสู่ปกติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น