ระดมเจ้าหน้าที่ร่วมกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและล้างทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ตลาด หลังพบผู้ป่วยยืนยันมีประวัติเกี่ยวข้องกับตลาดสดบ้านชัยสถาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ที่เดินทางมาใช้บริการ

 

วันนี้ ( 26 พ.ค.64 ) ที่ ตลาดสดบ้านชัยสถาน หมู่ที่ 10 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลอุโมงค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดสดบ้านชัยสถาน หลังทราบข่าวจากทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำพูนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เกี่ยวข้องกับตลาดแห่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการล้างทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั่วบริเวณพื้นที่ตลาดสดบ้านชัยสถาน รวมไปถึงพื้นที่โดยรอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พ่อค้า แม่ค้า รวมถึงผู้ที่เดินทางมาใช้บริการพร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน และพ่อค้า แม่ค้า ที่อยู่ภายในตลาด ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนได้ออกประกาศไว้อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ และต้องปฏิบัติตามหลัก DMHTT อย่างเคร่งคัด
ด้าน นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ กล่าวว่า ขอฝากไปถึงยังพี่น้องประชาชนตำบลอุโมงค์ ให้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ทางจังหวัดลำพูนได้ออกคำสั่งไปแล้วนั้น โดยการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่จะเดินทางออกไปนอกบ้าน รวมถึงเรื่องของการทำความสะอาดมือหลังจากได้ไปสัมผัสสิ่งของหรือวัสดุต่างๆ นอกบ้าน โดยหมั่นทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และหลีกเลี่ยงเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่แออัด ไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปนอกบ้านก็ขอให้ท่านอยู่แต่ในบ้านเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19.

ร่วมแสดงความคิดเห็น