(มีคลิป) พุทธศาสนิกชน จ.น่าน ร่วมเวียนเทียน (แปดเป็ง) เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2564 พร้อมชมปรากฏการณ์จันทรุปราคา

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 เวลา 19.00 น. ที่วัดพระธาตุเขาน้อย  ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน พุทธศาสนิกชนร่วมกันเวียนเทียน เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ประจำปี 2564 พร้อมชมปรากฏการณ์จันทรุปราคา บริเวณจุดชุมวิววัดพระธาตุเขาน้อย โดยมีคณะพระภิกษุสงฆ์ และสามเณร พร้อมพุทธศาสนิกชนร่วมกันประกอบพิธี อย่างเรียบง่าย  ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนพึงน้อมระลึกถึงคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เข้าวัดปฏิบัติธรรมบำเพ็ญศาสนกิจชำระจิตใจให้สะอาดผ่องใส และรับศีลฟังธรรมเทศนา ภายใต้มาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของจังหวัด อย่างเคร่งครัด

สำหรับวันวิสาขบูชา เป็นอีกหนึ่งวันที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา ทำให้ชาวไทยมีโอกาสได้เข้าวัดทำบุญ ซึ่งยังเป็นวันหยุดของทางราชการและเอกชน ทั่วทั้งปะเทศไทย เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่วโลก ได้ร่วมรำลึกถึง คำสอนเพื่อการประพฤติปฏิบัติในสิ่งดีๆ ตามคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประพฤติปฏิบัติตนบำเพ็ญแต่คุณงามความดีละเว้นความชั่ว และทำให้จิตใจผ่องใส และปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า รวมถึงการไม่เป็นผู้เบียดเบียนหรือทำร้ายผู้คนอื่น พร้อมทั้งปฏิบัติตนสมาทานรักษาศีล และตั้งตนดำรงพุทธานุสติเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจไม่อยู่ในความประมาท

ทั้งนี้พุทธศาสนิกชนยังร่วมกันเฝ้าดูปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ จันทรุปราคาบางส่วนบริเวณจุดชมวิววัดพระธาตุเขาน้อย ต่างเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น