ผู้ว่าลำพูน เคาะประตูบ้าน รณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้ครอบคลุมทุกอำเภอ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2564 ที่ บ้านยี่ข้อ หมู่ที่ 20 ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน, นายวัชระ เทพวรรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ , นายเนตร พงษ์ตุ้ย สาธารณสุขอำเภอเมืองลำพูน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.)มะเขือแจ้ และ อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน(อสม.) ร่วมกิจกรรมคาราวานรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส 2019 เคาะประตูบ้านรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดทั่วโลก พบว่ามีผู้ติดเชื้อทั่วโลกกว่า 160 ล้านคน และเสียชีวิตกว่า 3 ล้าน 4 แสนคน ประเทศไทยมีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 จำนวน 116,946 คน และมีผู้เสียชีวิตสะสม 678 คน

ทั้งนี้ การระบาดครั้งล่าสุดในรอบเดือนเมษายน 2564 นี้ มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 88,000 คน และเรคเพิ่มมากขึ้น ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายในการป้องกันควบคุม โดยมีมาตรการหลักที่สำคัญคือ จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ให้กับประชาชนไทยทุกคนทั่วประเทศ เพื่อเสสียชีวิต 584 คน จะเห็นได้ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค -19 เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีความรุนแรงของโริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค โดยต้องมีจำนวนความครอบคลุมของประชาชนมากกว่าร้อยละ 70 จึงจะทำให้เกิดเป็นภูมิคุ้มกันหมู่ในประชากรส่วนใหญ่ อีกทั้งประสิทธิภาพของวัคซีนยังสามารถป้องกันการเจ็บป่วยรุนแรง ลดการเสียชีวิตจากการติดเชื้อได้ ดังนั้นจังหวัดลำพูน ได้ร่วมกับ อำเภอเมืองลำพูน ได้จัดกิจกรรม kick off การรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ขึ้น

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินรณรงค์ เคาะประตูบ้านประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนได้ไปลงทะเบียนรับวัคซีนกัน พร้อมขอให้มั่นใจในความปลอดภัยและความสำคัญของวัคซีนที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิค-19ได้ เพราะหลายๆคนที่ได้ฉีดกันแล้วปลอดภัยกันทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น