พ่อเมืองลำพูน ฮึ่ม ผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัว พบเห็นจะจับกุมดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ (28 พฤษภาคม 2564) ที่ ห้องประชุม จามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพูน พร้อมด้วย นายชัชวาล ฉายะบุตร, นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ปลัดจังหวัดลำพูน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับเรื่องที่ต้องนำมาพิจารณาในการประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ การวางแผนการบริหารจัดการวัคซีน มาตรการป้องกันในสถานศึกษา ก่อนที่จะมีการเปิดภาคเรียน การปรับเพิ่มมาตรการตามคำสั่งที่คณะกรรมการโรคติดต่อ ฉบับที่ 50 สำหรับบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การใช้งบทดลองเชิงป้องกันยับยั้ง ในการดำเนินงานใน local quarantine ทั้ง 2 แห่ง การขออนุญาตจัดกิจกรรมที่มีการรวมคน เกิน 50 คน และการขออนุญาตให้นำบุคคลเข้ามาปฏิบัติงานในสถานประกอบการ เป็นการชั่วคราว เป็นต้น

ทั้งนี้ จังหวัดลำพูนได้มีการกำหนดแนวทางควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19ในพื้นที่ตามมาตรการ อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดลำพูน และมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง ต้องรายงานตัวกับทาง อสม. และนายอำเภอ ในพื้นที่ และต้องดำเนินการกักตัว HQ 14 วัน ทันที หากไม่ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย อย่างร้ายแรง มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น